|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (17/10): Cặp EUR/USD hướng về FOMC và Italy

18:34 | 17/10/2018
Chia sẻ
Trong ngày, nhiều tin tức quan trọng được công bố. Đồng EUR khá "lạnh nhạt" với số liệu CPI của khu vực đồng tiền chung Châu Âu và sự tập trung đổ dồn về Italy với hi vọng về đàm phán Brexit.
thi truong ngoai hoi hom nay 1810 cap eurusd huong ve fomc va italy Thị trường ngoại hối hôm nay (16/10): Bảng Anh tăng cao sau khi số liệu tiền lương được công bố
thi truong ngoai hoi hom nay 1810 cap eurusd huong ve fomc va italy
Nguồn: websimaction.it

Cặp EUR/USD hướng về FOMC và Italy

Tỷ giá EUR/USD ổn định trong phiên giao dịch ngày hôm nay sau khi tăng nhẹ vào đầu tuần. Hiện tại, cặp tiền tệ này đang giao dịch ở mức 1.1579, không thay đổi nhiều trong ngày sau khi công bố số liệu CPI ở Euroland.

Cặp đôi này tiếp tục phai mờ đà tăng của ngày hôm qua sau khi một lần nữa thất bại để vượt qua ngưỡng 1.1600 kéo theo sự trở lại của người bán trên thị trường.

Ngoài ra, EUR tỏ ra khá "thờ ơ" sau khi con số lạm phát cuối cùng trong Euroland cho tháng 9 đến như mong đợi, với giá tiêu đề tăng 2,1% so với cùng kỳ năm trước và giá lõi tăng 0,9% trong 12 tháng qua.

Trong khi đó, sự chú ý của các nhà đầu tư sẽ vẫn tiếp tục ở Italy, các cuộc đàm phán Brexit và Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo EU trong 2 ngày sắp tới sẽ khởi động vào ngày mai.

Thị trường ngoại hối đón nhận nhiều số liệu quan trọng

Tin tức trong ngày hôm nay nổi bật với việc công bố chỉ số tâm lý kinh tế ZEW của Đức. Chỉ số này đã giảm xuống mức -24,7, thấp hơn so với ước tính -12,3 điểm, tháng trước chỉ số này là -10,6. Điều này cho thấy sự bi quan đang gia tăng đối với nền kinh tế Đức do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang. Một yếu tố thứ hai là lo lắng về Brexit, với lo ngại rằng Anh sẽ rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận. Cả hai vấn đề đã làm giảm kỳ vọng xuất khẩu.

Chỉ số ZEW của Eurozone cũng có xu hướng tương tự, giảm xuống -19.4, so với dự báo -9.2 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2012. Cho thấy tâm lý nhà đầu tư trong nền kinh tế khu vực đồng euro cũng yếu.

Các nhà lãnh đạo EU đang họp tại Brussels và các quan chức đã hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ cho ra một tuyên bố dự thảo về Brexit, nhưng kế hoạch này đã bị hoãn do một bế tắc trên biên giới Ireland. EU nhấn mạnh rằng họ sẽ không ký một thỏa thuận với Anh, trừ khi có điều khoản cho phép Bắc Ireland duy trì trong một liên minh thuế quan với EU sau Brexit. Tuy nhiên, chính phủ Anh dường như không đồng ý với một động thái như vậy, vì nó sẽ đòi hỏi các rào cản pháp lý trong Vương quốc Anh.

Kế hoạch tuyên bố Brexit được dự kiến trong cuộc họp hôm thứ Tư sẽ phải đợi cho đến khi các nhà lãnh đạo EU gặp nhau vào tháng 11 hoặc thậm chí tháng 12, rất gần với thời hạn Brexit vào tháng 3/2019.

Tại Mỹ, số lượng việc làm được dự kiến sẽ giảm xuống còn 6,9 triệu. Thị trường vẫn đang chờ Bộ Tài chính Mỹ công bố báo cáo tiền tệ nửa năm một lần, có thể sau ngày thứ Ba. Trong ngày, Mỹ sẽ phát hành Giấy phép xây dựng nhà ở và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ công bố biên bản của cuộc họp chính sách tháng 9.

Diễn biến các cặp tiền tệ cơ bản

thi truong ngoai hoi hom nay 1810 cap eurusd huong ve fomc va italy
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản theo giờ Việt Nam (Nguồn: investing)

Chỉ số U.S. dollar index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu đồng tiền chính, tăng 0,13% lên 94,90 trước 7h53 GMT.

Đồng USD tăng so với đồng yen Nhật, với cặp tỷ giá USD/JPY ở 112,28.

Đồng euro chạm mức thấp hơn so với USD với tỷ giá EUR / USD trượt 0,12% xuống 1,1558, giảm so với mức cao nhất trong hai tuần là 1,1620 vào thứ Ba.

Đồng bảng Anh cũng giảm nhẹ, với tỷ giá cặp GBP/USD giảm 0,11% xuống 1,3168.

Xem thêm

Diệp Bình

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).