|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (15/2): Thị trường hướng về các dữ liệu từ Mỹ, EUR và GBP giảm điểm so với USD

20:20 | 15/02/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD tiếp tục tăng điểm so với các đồng euro và bảng Anh khi dữ liệu từ Trung Quốc cảnh báo nguy cơ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Đồng bảng tiếp tục ở mức thấp trước thất bại của bà May tại Quốc hội.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (15/2), vào lúc 20h13 giờ Việt Nam (13h13 GMT), 5/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 5 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 152 thi truong huong ve cac du lieu tu my eur va gbp giam diem so voi usd
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp NZD/USD tiếp tục là cặp tiền tệ có mức tăng cao nhất với 0,26% trong ngày và cặp EUR/USD là cặp giảm giá nhiều nhất với mức giảm 0,34%.

thi truong ngoai hoi hom nay 152 thi truong huong ve cac du lieu tu my eur va gbp giam diem so voi usd
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 152 thi truong huong ve cac du lieu tu my eur va gbp giam diem so voi usd

USD tiếp tục được đẩy lên cao trước nguy cơ về tăng trưởng

Đồng USD đã tăng cao hơn so với các đồng tiền lớn của châu Âu vào đầu ngày thứ Sáu (15/2) ở châu Âu sau khi dữ liệu lạm phát yếu của Trung Quốc qua đêm củng cố mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Sự sụt giảm mạnh về doanh số bán lẻ của Mỹ vào tháng 12 đã khiến cho những lo ngại về triển vọng tăng trưởng quay trở lại. Cùng với đó, tiến trình đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ chưa cho tín hiệu rõ ràng về tiến triển mới. Tâm lí ưa thích rủi ro được dự kiến sẽ nhanh chóng quay trở lại.

Vào lúc 8h00 GMT, chỉ số US Dollar Index chạm mức 96,953, rời khỏi mức đỉnh của hai tháng mới đạt được vào thứ Năm (14/2) tại 97,120.

Thị trường đã không phản ứng nhiều với tin tức ông Trump sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với an ninh biên giới sau khi kí kết dự luật chi tiêu vào đầu tuần này tại Quốc hội. Trong khi mối đe dọa về sự đóng cửa của Chính phủ đã được dỡ bỏ, việc làm suy yếu một nguyên tắc lâu năm về giám sát chi tiêu của Quốc hội đã khiến cho bất ổn chính trị tại Mỹ tiếp tục kéo dài.

thi truong ngoai hoi hom nay 152 thi truong huong ve cac du lieu tu my eur va gbp giam diem so voi usd
Nguồn: Reuters.

Đồng euro đã giảm 0,2%, dừng ở mức 1,1278 USD và dường như đang tiến đến kiểm tra mức đáy trong ba tháng tại 1,1218 USD. Trong khi đó, đồng bảng Anh tiếp tục vật lộn dưới mức 1,28 USD sau một thất bại khác của bà May trong Quốc hội hôm thứ Năm về thoả thuận Brexit.

Hai loại tiền tệ này lại càng nhạy cảm đối với dữ liệu bán lẻ tháng 1 của Anh được công bố vào hôm nay. Dữ liệu này sẽ xác nhận hoặc tạo ra tín hiệu cho thấy nền kinh tế bị đình trệ khi thời hạn Brexit đến gần. Ngoài ra, thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Benoit Coeure dự kiến ​​sẽ phát biểu lúc 08:00 AM ET (13:00 GMT).

Đồng USD cũng tăng cao hơn so với hai đồng tiền nhạy cảm với tăng trưởng (đồng dollar Australia và New Zealand) và một số đồng tiền có lợi suất cao như đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ và đồng rand của Nam Phi.

Cặp EUR/USD đang "tập trung" vào dữ liệu của Mỹ

Cặp tỷ giá này đang mất điểm trong tuần thứ hai liên tiếp, xuống dưới mốc 1,13 bất chấp sự lạc quan gần đây trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào tuần tới tại Washington.

Thêm vào tình cảnh "chua chát" của đồng EUR, cố vấn của đảng Liên minh Phương Bắc (Lega Nord) nói rằng cuộc bầu cử quốc hội sắp tới của EU là một cơ hội để thay đổi châu Âu và Italy có thể buộc phải rời khỏi khối euro tùy thuộc vào kết quả cuối cùng.

Trong thời gian tới, mọi con mắt sẽ đổ dồn về dữ liệu sản xuất công nghiệp và các số liệu khác của Mỹ.

Sự chậm lại trong khối đồng euro tiếp tục ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư vào đồng EUR, làm tăng thêm những suy đoán rằng ECB có thể không thay đổi lãi suất trong năm nay và chính sách tiền tệ tiếp tục được giữ nguyên.

Xem thêm

Diệp Bình