|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối 18/1: Tỷ giá USD biến động nhẹ, thị trường tập trung vào cuộc đàm phán Mỹ - Trung

16:18 | 18/01/2019
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD biến động nhẹ trong khi thị trường tập trung vào các thông tin từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung. Bất kì tin tức mới gì về diễn biến của quá trình này cũng sẽ tác động rõ rệt đến thị trường.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (18/1), vào lúc 16h09 giờ Việt Nam (9h09 GMT), 4/10 cặp tiền tệ cơ bản tăng điểm và 6 cặp còn lại giảm điểm.

thi truong ngoai hoi 181 ty gia usd bien dong nhe thi truong tap trung vao cuoc dam phan my trung
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/GBP tăng cao nhất với mức tăng 0,4% và cặp GBP/USD giảm nhiều nhất với mức giảm 0,34%.

thi truong ngoai hoi 181 ty gia usd bien dong nhe thi truong tap trung vao cuoc dam phan my trung
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi 181 ty gia usd bien dong nhe thi truong tap trung vao cuoc dam phan my trung

USD biến động nhẹ, thị trường tập trung vào tin tức từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung

Đồng USD biến động nhẹ vào thứ Sáu (18/1) ở châu Á sau khi tăng cao hơn một chút vào đầu ngày trong bối cảnh lạc quan về tiến trình trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Chỉ số US Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác được giao dịch lần cuối ở mức 95,732 lúc 8h00 GMT, tăng 0,02%.

Trích dẫn những người có kiến ​​thức về vấn đề này, Tạp chí Phố Wall cho biết Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin là người đề xuất nới lỏng thuế quan đối với các sản phẩm của Trung Quốc. Báo cáo này đã khiến cổ phiếu Mỹ tăng cao hơn qua đêm và ngay cả sau khi Bộ Tài chính nhanh chóng phủ nhận tin tức.

Vào cuối tháng này, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ thăm Mỹ cho một vòng đàm phán thương mại khác.

Mặt khác, dữ liệu về thất nghiệp công bố vào hôm thứ Năm cho thấy việc chính phủ Mỹ đóng cửa vẫn chưa có tác động đến công việc. Số người nộp đơn xin hỗ trợ thất nghiệp ở Mỹ đã đạt mức thấp nhất trong 5 tuần, mặc dù 27 ngày chính phủ ngừng hoạt động đã khiến 800.000 công nhân liên bang mất việc.

Trong khi đó, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc gần bằng đồng USD, khi cặp tỷ giá USD/CNY giao dịch ở mức 6,7768, tăng 0,06%.

thi truong ngoai hoi 181 ty gia usd bien dong nhe thi truong tap trung vao cuoc dam phan my trung
Nguồn: Reuters.

Cũng trong ngày hôm nay, Văn phòng thống kê Trung Quốc đã điều chỉnh giảm mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2017 xuống còn 6,8% so với mức 6,9% trước đó. Bản sửa đổi sẽ được đưa ra trước số liệu tăng trưởng GDP sơ bộ cho quí gần nhất và cả năm 2018 được công bố vào ngày thứ Hai.

Một nguồn tin của Reuters trước đó cho rằng Bắc Kinh đang xem xét đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế thấp hơn ở khoảng 6 - 6,5% trong năm 2019.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đặt tỷ giá tham chiếu nhân dân tệ ở mức 6,7665 vào thứ Sáu so với mức khắc phục của ngày hôm trước là 6,7592.

JPY nhận tín hiệu từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ)

Theo Robert Rennie, người đứng đầu chiến lược FM tại Westpac, BoJ sẽ là sự kiện chính của JPY, mặc dù không có thay đổi nào trong chính sách.

BoJ sẽ đưa ra dự báo về triển vọng hàng quí của nền kinh tế và nói về các vấn đề trong nước và quốc tế có ảnh hưởng đến Nhật Bản. Việc gia tăng rủi ro đối với lạm phát và tăng trưởng là một thách thức đối với BoJ.

"Trong vài phiên gần đây, chúng tôi đã bắt đầu kiểm tra rõ ràng hơn xu hướng giảm mà USD/JPY đã có từ giữa tháng 12. Các chỉ báo kỹ thuật hàng ngày (MACD/RSI) đã bắt đầu chỉ ra rõ ràng hơn và điều này khiến chúng ta lạc quan hơn trong thời gian tới mà chúng ta sẽ thấy động thái phục hồi này tiếp tục".

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,16% lên mức 109,39. Hiện tại đường giá đang phải đối mặt với giới hạn trên tại mức 110 và việc có thể vượt qua được ngưỡng này hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào các rủi ro chính trị từ Brexit, chính phủ Mỹ đóng cửa,...

Xem thêm

Diệp Bình