|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (28/12): Giá thép có thể giảm vài tháng tới, giá cá rô phi Trung Quốc giảm

19:10 | 28/12/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin một số nguồn tin thị trường cho rằng giá thép xây dựng trong nước đang đối mặt với khả năng giảm trong những tháng tới. Tại Trung Quốc, giá cá rô phi tiếp tục giảm.

1. [Phần 2] Tiêu điểm nông sản: Nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang bội thu, thanh long Bình Phước bấp bênh

Đối với người trồng nhãn lồng ở Hưng Yên và vải thiểu Bắc Giang năm 2018 có thể coi là một năm khá trọn vẹn. Tuy nhiên, đối với những người nông dân trồng thanh long ở Bình Phước thì năm nay, nụ cười xem lẫn cả nước mắt.

2. Hưng Yên vào cuộc phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Để chủ động ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của virus dịch tả lợn Châu Phi vào địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện nghiêm công điện của Chính phủ về việc tập trung các biện pháp ngăn chặn bệnh dịch tả heo Châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam, UBND tỉnh đã có nhiều công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, không rõ nguồn gốc kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và cư dân vùng biên giới.

3. 2019, Việt Nam tính cấm khai thác thủy sản vùng biển nào?

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Quang Hùng cho biết đề án này đang lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị để hoàn thiện trình Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phê duyệt.

Nghề cấm sử dụng khai thác thủy sản bao gồm nghề lồng bẫy bát quái, nghề te xiệp, nghề đăng đáy, các nghề cào nghêu, sò.

4. Giá thép xây dựng có thể tiếp tục giảm trong vài tháng tới

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, một số nguồn tin thị trường cho rằng giá thép xây dựng trong nước đang đối mặt với khả năng giảm trong những tháng tới. Nguyên do nhu cầu không có khả năng cải thiện đáng kể trong mùa đông và các nhà máy thép có ý định giảm giá để đẩy mạnh giao hàng.

Giá thép xây dựng của châu Á đã giảm trong tháng 12 do giá thép xây dựng trong nước của Trung Quốc giảm 20% so với tháng 11.

5. Giá cá rô phi Trung Quốc giảm

Chỉ hơn 1 tháng sau khi giá cá rô phi nuôi tăng vọt ở Trung Quốc do ảnh hưởng bởi nhu cầu của Mỹ, giá cá rô phi tại TP.Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, đã giảm từ 9,5 CNY/kg (tương đương 1,37 USD/kg), cỡ 500 – 800gr, xuống còn 8,4 CNY/kg.

Tại Hải Nam, nơi ngành cá rô phi phụ thuộc lớn vào XK, giá đã giảm từ 8,0 CNY/kg (cá cỡ 200 – 250gr), trong khi giá cá ở các cỡ khác giảm dưới 8 CNY/kg tại Trạm Giang.

Xem thêm

Đức Quỳnh