Năm 2022, thị trường đường Việt Nam tiếp tục chịu sức ép lớn từ đường nhập khẩu chính ngạch và đường gian lận nhập lậu, khiến giá đường ở mức thấp hơn so với các quốc gia trồng mía khối ATIGA (Indonesia, Philippines).
Niên vụ 2022-2023 được dự báo sẽ là một năm khởi sắc của ngành đường Việt Nam sau khi có quyết định áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại một số sản phẩm đường mía nhập khẩu. Tuy nhiên, hoạt động gian lận thương mại đường nhập lậu tiếp tục diễn ra bất chấp sự kiểm tra của các cơ quan chức năng khiến giá đường xuống thấp.
Chịu tác động từ dịch COVID-19 và sự kiện giá dầu tương lai âm, giá đường thế giới giảm nhẹ vào tháng 4. Trong khi đó, giá đường Việt Nam nằm dưới giá thành sản xuất do đường nhập chính ngạch (ATIGA) và đường Thái Lan gây áp lực.
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.