Hiện nay những mặt hàng có thời gian sử dụng ngắn như đồ uống, sữa đang khó tiêu thụ vì quy định hàng hóa thiết yếu của các tỉnh chưa đồng bộ. Điều này làm đứt gãy chuỗi sản xuất và gián đoạn của luồng tiền của các doanh nghiệp.
Hàng loạt các thương hiệu trà và cà phê nội địa - đối thủ của Starbucks tại Trung Quốc như Hey Tea, Nayuki,...đã gọi vốn thành công trong vòng 4 tháng đầu năm 2021.
Tại cuộc gặp nhà đầu tư, Chủ tịch Digiworld đã công bố kế hoạch năm 2025 với các ngành hàng hầu hết tăng hai chữ số. Ông cũng nhận định vấn đề thuế quan Mỹ sẽ khiến thương mại bị rối loạn, tỷ giá neo cao làm cho sản phẩm nhập khẩu của Digiworld đắt đỏ hơn trong bối cảnh chi tiêu của người dân hạn chế.