|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nikkei: Suntory Beverage tăng đầu tư ở Việt Nam

11:29 | 01/12/2016
Chia sẻ
Nhà sản xuất nước giải khát Nhật Bản dự định sẽ tăng cường nhận diện thương hiệu ở thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
nikkei suntory beverage tang dau tu o viet nam
Nhà sản xuất đồ uống Nhật dự định tăng số lượng dây chuyển sản xuất ở Việt Nam. Ảnh: Nikkei

Theo tin của Nikkei Asian Review, Suntory Beverage & Food sẽ đầu tư 10 tỷ yen (87,5 triệu USD) trong 5 năm tới để bổ sung dây chuyền sản xuất tại các nhà máy của hãng tại Việt Nam.

Công ty có trụ sở chính tại Tokyo này dự định sẽ tăng năng lực sản xuất tại Việt Nam cao hơn 1,6 lần so với hiện nay, lên 200 triệu sản phẩm một năm.

Suntory vào thị trường Việt Nam từ năm 2013 thông qua liên doanh với PepsiCo và nắm cổ phần chi phối. Công ty Nhật hiện nắm giữ 30% thị phần đồ uống giải khát tại Việt Nam.

Suntory dự định lắp đặt thêm ba đến bốn dây chuyền sản xuất mới tại 5 nhà máy của liên doanh hiện nay.

Doanh số ở phía nam của Suntory mạnh hơn thông qua đa dạng các kênh phân phối. Trong kế hoạch sắp tới, hãng dự định sẽ mở rộng mạng lưới ra miền trung và khu vực phía bắc.

Nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về vấn đề sức khỏe và an toàn thực phẩm ngày càng tăng, do đó công ty hy vọng các nhãn hàng mang thương hiệu Nhật Bản sẽ càng được đón nhận.

Theo hãng nghiên cứu Euromonitor, thị trường nước giải khát Việt Nam hiện đạt sản lượng 4,6 tỷ lít, bằng 20% Nhật Bản. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường này trong 5 năm tới được dự báo gần 20%, vượt xa Nhật Bản, vốn được dự báo sẽ tăng trưởng xấp xỉ 0%.

Doanh thu 2015 của Suntory Beverage đạt 1.380 tỷ yen, trong đó thị trường châu Á đóng góp 180,5 tỷ yen. Chiếm đến 40% thị trường châu Á của công ty, Viêt Nam được xem là cỗ máy kiếm tiền chính. Thông qua kế hoạch tăng vốn đầu tư này, Suntory kỳ vọng sẽ gia tăng nhận diện thương hiệu của nhãn hàng tại đây.

Vân Vũ