Các sản phẩm đồ ăn chế biến sẵn từng rất được ưa chuộng tại Trung Quốc, nhưng khi đại dịch dần được kiểm soát và người dân thắt chặt chi tiêu, những sản phẩm này không còn "hot" như trước, khiến nhiều chủ cửa hàng nhượng quyền buộc phải đóng cửa.
Giám đốc điều hành của chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh McDonald's Chris Kempczinski mới đây dự báo các thực khách sẽ sớm trở lại các nhà hàng thuộc thương hiệu này để thưởng thức các bữa ăn.
Những chiếc xe bán gà rán tự động, không tiếp xúc của KFC đang được triển khai tại Trung Quốc đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới thời COVID-19.
Có tới 600 cửa hàng nhượng quyền bán đồ ăn nhanh nhưng CP lại không thành công. Hãng này mới trực tiếp mở cửa cửa hàng để cạnh tranh trực tiếp với KFC, Lotteria, Mc Donald's...
Vừa tốt nghiệp đại học, 3 sinh viên này khởi nghiệp kinh doanh, 11 năm sau, Sweetgreen - thương hiệu mà họ sáng lập ngày đó hiện diện trên thị trường với 90 nhà hàng chuyên salad và thực phẩm có lợi cho sức khỏe khắp tại Mỹ.
Sau 8 năm “ồ ạt” ra nhập thị trường Việt Nam, các đại gia thức ăn nhanh dường như đang bước vào giai đoạn chững lại sau khoảng thời gian “làm mưa làm gió”.