|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch yếu ớt sau khi Triều Tiên thử tên lửa mới

15:08 | 29/11/2017
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong giao dịch yếu ớt sau khi Triều Tiên thử thành công loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới với tầm bắn bao phủ nước Mỹ.
thi truong chung khoan chau a giao dich yeu ot sau khi trieu tien thu ten lua moi
Tên lửa được phóng từ Sain Ni và bay được khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản. Nguồn: Reuters.

Thị trường chứng khoán lớn tại châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hong Kong đồng loạt bị ảnh hưởng khi vụ thử tên lửa ICBM mới của Triều Tiên, được cho là mạnh nhất từ trước đến nay, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại.

Các chỉ số chứng khoán chính tại Ấn Độ tăng điểm yếu ớt trong phiên sáng thứ Tư (29/11) do một số nguyên nhân, trong đó có vụ thử tên lửa của Triều Tiên và số liệu GDP quý II của Ấn Độ. Chỉ số BSE Sensex tăng 0,14% lên 33.664,27 điểm trong khi chỉ số NSE Nifty tăng 0,06% lên 10.376,65 điểm.

Tương tự, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản nhích nhẹ 0,3% lên 22.552,38 điểm, trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc hầu như không thay đổi ở 2.513,42 điểm.

Ngược lại, thị trường chứng khoáng Trung Quốc lại ghi nhận giảm điểm. Chỉ số Shanghai Composite giảm 0,7% xuống còn 3.312,05 điểm, trong khi chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 0,3% xuống 29.590,11 điểm.

Sau khoảng 2 tháng tạm lắng, Triều Tiên bất ngờ thử thành công một loại tên lửa ICBM mới với sức công phá lớn nhất từ trước đến nay.

“Triều Tiên vừa thử một loại tên lửa tầm xa mới có thể đưa toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ vào tầm ngắm, theo thông tin từ chính phủ Mỹ và Hàn Quốc”, hãng thông tấn AFP đưa tin.

“Tên lửa được phóng từ khu vực Sain Ni của Triều Tiên và bay được quãng đường khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản, trong Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Nhật Bản”, theo hãng tin AP. Sau vụ thử, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm khẩn cấp với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để thảo luận các giải pháp đối phó với hành động khiêu khích này của Triều Tiên, hãng thông tấn PTI của Ấn Độ đưa tin.

Theo AP, Triều Tiên khẳng định đã thử một loại tên lửa ICBM thế hệ mới mà một số nhà quan sát cho rằng có thể đưa Washington và toàn bộ vùng duyên hải bờ đông nước Mỹ vào tầm ngắm. Trong thông báo được phát trên truyền hình vài giờ sau vụ thử, Triều Tiên cho biết đã thử thành công tên lửa Hwasong-15, loại tên lửa ICBM có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và mạnh hơn các loại tên lửa tầm xa mà nước này thử trước đây.

thi truong chung khoan chau a giao dich yeu ot sau khi trieu tien thu ten lua moi Triều Tiên xác nhận phóng thử thành công tên lửa Hwasong-15 có tầm bắn bao phủ hoàn toàn lục địa Mỹ

Hôm thứ Tư (29/11), các phương tiện truyền thông của Triều Tiên đã xác nhận vụ phóng thử tên lửa mới nhất của quốc gia ...

Trường Giang