|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm nhiều số liệu tích cực về kinh tế Trung Quốc

10:11 | 13/12/2016
Chia sẻ
Số liệu sáng nay cung cấp thêm vài điểm sáng cho kinh tế Trung Quốc gồm chi tiêu chính phủ, doanh số bán lẻ và sản lượngnhà máy. 
Ảnh minh họa: totallycoolpix.com

Theo tin Reuters, sản lượng nhà máy Trung Quốc tháng 11 tích cực hơn hơn dự báo. Cụ thể, trong tháng vừa rồi, sản lượng của các nhà máy tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự báo 6,1% trong khảo sát của Reuters.

Tăng trưởng đầu tư tài sản cố định ở mức 8,3% trong giai đoạn tháng một đến tháng 11/2016, cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết sáng nay. Tốc độ này không đổi so với giai đoạn 10 tháng đầu năm và phù hợp với dự báo của giới phân tích.

Tăng trưởng đầu tư tư nhân tăng nhanh hơn, từ 2,9% của 10 tháng đầu năm lên 3,1%. Đầu tư tư nhân chiếm khoảng 60% tổng vốn đầu tư ở Trung Quốc.

Một số liệu tích cực khác về thị trường bán lẻ: Doanh số bán lẻ trong tháng 11 tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn nhiều so với dự báo, một phần nhờ doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân 11/11.

Hãng thương mại điện tử Alibaba cho biết lượng giao dịch chỉ trong một tiếng đồng hồ đầu tiên của ngày hội mua sắm này đã đạt tới 5 tỷ USD.

Giới phân tích cho rằng kinh tế Trung Quốc đang ổn định trở lại trong vài quý gần đây do chính phủ tích cực tăng chi, cùng với sự bùng nổ trên thị trường nhà đất đã kích thích nhu cầu xây dựng. Tuy vậy, đầu tư tư nhân vẫn chưa đủ mạnh như kỳ vọng.

Trog một báo cáo khác của Bộ Tài chính Trung Quốc đưa ra sáng nay, chi tiêu chính phủ trong tháng 11 tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn trong cả 11 tháng, chi tiêu chính phủ tăng 10,2%.

Vân Vũ