|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thế giới di động tạm dừng kinh doanh AVAFashion, AVAJi sau nửa năm ra mắt

08:30 | 16/07/2022
Chia sẻ
CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em xác nhận hai thương hiệu AVAFashion và AVAJi hiện đang tạm dừng kinh doanh.

Website của thương hiệu AVAFashion đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập vào trang web của thương hiệu thời trang thuộc chuỗi TGDĐ sẽ được chuyển hướng sang website của thương hiệu AVASport.

Ngày 15/7, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi.

"Hiện tại, chúng tôi đang tạm đóng lại hai dự án là AVAFashion và AVAJi. Với AVAJi, chúng tôi hiện đang tạm dừng kinh doanh trang sức, trong khi đó mảng đồng hồ vẫn đang kinh doanh bình thường.

Trong 5 thương hiệu thuộc họ AVA vừa ra mắt trong nửa năm qua, có nhiều mảng trả về kết quả rất là khả quan, cụ thể là AVAKids và AVASport, AVACycle. Do đó, Thế Giới Di Động muốn tập trung vào phát triển những mảng này", ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

Bên cạnh đó, CEO Thế Giới Di Động cho biết AVAJi hiện đang tạm ngừng kinh doanh trang sức, mảng đồng hồ vẫn đang hoạt động bình thường. Đại diện Thế Giới Di Động xác định hai mảng thử nghiệm là AVAKids và AVASport thu về kết quả tốt và đi nhanh, nên công ty sẽ dành nguồn lực tập trung vào hai thương hiệu này, bên cạnh đó là AVACycle.

 Bên ngoài một cửa hàng AVAFashion. (Ảnh: TGDĐ).

Hồi tháng 1, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã đưa vào hoạt động đồng loạt 5 thương hiệu bán lẻ thuộc họ AVA, gồm AVAFashion (thời trang), AVASport (đồ thể thao chính hãng), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé), AVAJi (đồng hồ, trang sức, mắt kính), AVACycle (xe đạp). 

Chia sẻ ngày ra mắt 5 thương hiệu mới của họ AVA, ông Đoàn Văn Hiểu Em nhận định thị trường có nhiều cơ hội cũng như khoảng trống sau các làn sóng dịch bệnh chưa được khai thác.

"Các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường. Do đó, cần phải nhảy vào sao cho nhanh nhất để giành phần thắng nhanh nhất", CEO Thế Giới Di Động từng chia sẻ.

Vị CEO cho biết Thế Giới Di Động mạnh dạn đồng loạt khai trương nhiều chuỗi kinh doanh mới là có cơ sở. Trước đó, chuỗi kinh doanh xe đạp đã được thử nghiệm trong năm 2021 và mở rộng tới 150 cửa hàng. Chuỗi này trong năm 2022 hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu. 

An Khang đạt 500 cửa hàng, dự kiến con số 800 trong năm 2022

Ngoài các mảng nói trên,Thế Giới Di Động cũng tập trung phát triển mạnh mạng lưới nhà thuốc An Khang. Số lượng nhà thuốc đã chính thức đạt cột mốc 500 cửa hàng và hiện diện ở cả ba miền.

MWG mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang vào năm 2017, thời điểm cả hệ thống chỉ có 14 cửa hàng và đến cuối năm 2021, An Khang đã mở rộng lên con số 178 cửa hàng. Chỉ trong vòng nửa năm, An Khang đã đưa con số 178 tăng lên thành 500 cửa hàng. 

"Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian thăm dò thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác”, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

CEO Thế giới di động cũng cho biết công ty dự kiến mở rộng mạng lưới lên 800 cửa hàng trong năm 2022 đồng thời tin tưởngcuối năm nay An Khang sẽ có lời.

Nếu tốc độ mở rộng như chúng tôi đang tiến hành hiện tại, công ty dự kiến đến năm 2023, An Khang sẽ có 2.000 cửa hàng, tự tin đứng số 1 thị trường về quy mô lẫn doanh thu", ông Đoàn Văn Hiểu Em nói về tham vọng với An Khang. CEO Thế Giới Di Động kỳ vọng đến cuối năm có thể đứng vị trí top 3 của ngành dược cả về doanh thu cũng như số lượng chuỗi cửa hàng.  

Thành Vũ