|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi cửa hàng bán đồ Apple

20:52 | 16/10/2021
Chia sẻ
TopZone được Thế Giới Di Động định vị như chuỗi cửa hàng cao cấp chuyên bán đồ Apple dành cho iFan.
Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi cửa hàng bán đồ Apple - Ảnh 1.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (trái) trong buổi công bố ra mắt TopZone. (Ảnh: Chụp màn hình).

Tối 16/10, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã chính thức ra mắt chuỗi mới: Cửa hàng TopZone bán đồ Apple tại Việt Nam. Với mô hình mới này, doanh nghiệp cho hay sẽ bán tất cả các sản phẩm của Apple từ iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook tới các phụ kiện kèm theo. Thậm chí có những sản phẩm Apple trước nay Thế Giới Di Động chưa từng bán thì nay cũng sẽ có tại TopZone.

Tương tự chuỗi Điện Máy Xanh, TopZone sẽ có hai loại hình cửa hàng: Mô hình thứ nhất là xuất hiện đồng thời cùng chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, có diện tích khoảng 100 - 120m2. Mô hình thứ hai là cửa hàng lớn độc lập, nằm ngoài Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, có diện tích từ 180 - 200 m2.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh kỳ vọng doanh thu trên mỗi cửa hàng TopZone cộng sinh sẽ rơi vào khoảng 2-3 tỷ đồng/tháng và cửa hàng TopZone độc lập sẽ đạt 8-10 tỷ đồng/tháng.

Ngày 22/10 tới, 4 cửa hàng TopZone đầu tiên sẽ được khai trương (hai cửa hàng tại TP HCM và hai cửa hàng tại Hà Nội). Dự kiến cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm nay, doanh nghiệp tiếp tục khai trương hai cửa hàng TopZone lớn độc lập khác.

Mục tiêu quý I/2022 sở hữu 50 cửa hàng TopZone nhỏ và 10 cửa hàng TopZone lớn trên cả nước, phủ sóng và đáp ứng tất cả các nhu cầu mua sắm đồ công nghệ Apple của người tiêu dùng.

Giải thích về lựa chọn bán đồ Apple tại chuỗi mới, trong khi Việt Nam hiện tại đã có nhiều nhà cung cấp chính hãng, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Thế Giới Di Động muốn tạo ra một trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.

"Trong khoảng thời gian vừa rồi Việt Nam bị tác động khá nặng nề bởi COVID-19 và Thế Giới Di Động cũng vậy, chúng tôi phải buộc đóng cửa rất nhiều cửa hàng để chống dịch. Chúng tôi đã nỗ lực để làm sao duy trì được doanh số bán hàng, tối ưu hoá mặt chi phí và đảm bảo vấn đề lợi nhuận.

Chính trong khoảng thời gian đó, chúng tôi có cơ hội đi chậm lại, suy nghĩ về những kế hoạch và chiến lược giúp Thế Giới Di Động phát triển hơn trong tương lai. Chuỗi TopZone ra đời trong hoàn cảnh đó", ông Hiểu Em chia sẻ.

Nhận định về tiềm năng của TopZone tại Việt Nam, lãnh đạo Thế Giới Di Động nói rằng nếu so với Singapore và thậm chí ở Mỹ, sẽ có những mô hình như chuỗi cửa hàng Apple Store hay Apple Center, nhưng tại Việt Nam, ngoài chuỗi cửa hàng giống như Thế Giới Di Động, thì không có cửa hàng cao cấp nào hơn để bán dòng sản phẩm của Apple.

"Với việc bắt tay lần này giữa Thế Giới Di Động và Apple, chúng tôi cho ra đời cửa hàng TopZone với mong muốn mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm mua sắm thú vị hơn với dòng sản phẩm của Apple", vị CEO Thế Giới Di Động nói.

Việc Thế Giới Di Động mở chuỗi cửa hàng bán riêng các sản phẩm của Apple đã nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Bởi trước đó, cách đây gần 10 năm (2012), một mô hình tương tự của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) là F.Studio cũng đã được ra mắt tại Việt Nam bằng cách hợp tác với Apple.

Thời gian đó, FPT Retail cũng chính thức thay đổi tên nhận diện hệ thống bán lẻ sản phẩm Apple tại Việt Nam: Hệ thống iStore Premium được đổi tên thành Hệ thống F.Store.

FPT cho biết đây là cửa hàng được ủy quyền chính hãng của Apple, chuyên bán các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook... cũng như các phụ kiện kèm theo. Như vậy có thể thấy mô hình này tương tự với chuỗi cửa hàng TopZone mà Thế Giới Di Động vừa mở.

Về Thế Giới Di Động, tính đến cuối tháng 8, công ty đang sở hữu 4.700 cửa hàng trong và ngoài nước gồm: Thế Giới Di Động (bán lẻ điện thoại, công nghệ), Điện Máy Xanh (chuỗi điện máy), Điện Máy Xanh supermini, Bách Hoá Xanh (chuỗi siêu thị thực phẩm), Bluetronics (chuỗi điện máy ở nước ngoài) và An Khang (chuỗi nhà thuốc).

Trong sự kiện ra mắt TopZone, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết lãnh đạo công ty cũng đang ấp ủ một số chuỗi cửa hàng mới để lấn sân sang các lĩnh vực khác. Vị CEO hứa hẹn sẽ công bố thông tin chi tiết trong thời gian tới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Trường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.