|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thế Giới Di Động hé lộ thông tin 5 chuỗi cửa hàng mới đầu năm 2022

09:15 | 31/12/2021
Chia sẻ
Những chuỗi cửa hàng mới của Thế Giới Di Động sẽ bán những sản phẩm khác biệt, chưa từng xuất hiện trong các mảng kinh doanh trước đây của công ty về thể thao, thời trang, đồ trẻ em, xe đạp.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa thông tin về việc sẽ ra mắt 5 chuỗi cửa hàng mới vào đầu năm sau. Trên trang chủ công ty, hình ảnh về những chuỗi cửa hàng mới cũng được đăng tải.

5 chuỗi cửa hàng mới bao gồm: AvaSport, AvaFashion, AvaKids, AvaJi và AvaCycle. Các chuỗi này sẽ được ra mắt từ ngày 10/1/2022, trong đó chuỗi AvaSport chuyên bán đồ thể thao, AvaFashion chuyên về đồ thời trang, AvaKids chuyên đồ mẹ và bé, AvaJi sẽ bán trang sức còn AvaCycle sẽ chuyên bán xe đạp.

Trước khi thông báo chính thức từ phía MWG được đưa ra, hình ảnh rò rỉ về các chuỗi cửa hàng mới của công ty đã xuất hiện khá nhiều trên internet.

Tuy nhiên, thời điểm ban đầu các chuỗi cửa hàng có tên là Blue thay vì Ava, trong đó riêng chuỗi BlueJi chuyên kinh doanh các loại mắt kính và trang sức cho người lớn cũng như trẻ em đã được mở tới 5 cửa hàng tại TP HCM.

Địa chỉ 5 cửa hàng BlueJi đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2021 bao gồm: số 228 - 228A - 230 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10; số 136 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1; 468 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7; số 246 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long A, Thành phố Thủ Đức; số 159-161 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Thành phố Thủ Đức.

Ngoài ra, hình ảnh về chuỗi BlueSport và BlueFashion cũng từng xuất hiện trên mạng xã hội, trước khi được đổi tên thành AvaSport và AvaFashion.

Thế Giới Di Động ra mắt đồng loạt 5 chuỗi cửa hàng mới đầu năm 2022 - Ảnh 1.

5 chuỗi cửa hàng mới sắp ra mắt của Thế Giới Di Động. (Ảnh: Chụp màn hình).

Thực tế, ngoài mảng kinh doanh xe đạp, phần lớn các chuỗi cửa hàng còn lại đều khá mới mẻ đối với khách hàng của Thế Giới Di Động (chuỗi BlueJi mới chỉ ra mắt trong những tháng cuối năm). Từ hai điểm bán thử nghiệm vào tháng 4/2021 tại TP HCM, tính đến cuối tháng 9, theo báo cáo tài chính của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, nhà bán lẻ đã có 43 cửa hàng bán xe đạp trên toàn quốc. Thực tế, cuối tháng 10, số lượng shop bán xe đạp của Thế Giới Di Động đã tăng lên con số 58 cửa hàng, trong đó phát triển mạnh tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM.

CEO Thế Giới Di Động dự kiến sẽ đưa vào khai thác thêm 47 điểm bán trong tháng 11, đưa tổng số điểm bán xe đạp trên toàn quốc lên 105, tiến sát mục tiêu 150 cửa hàng vào cuối năm nay. Với tốc độ như trên, trung bình mỗi ngày có gần 2 cửa hàng bán xe đạp được mở mới.

Bên cạnh những chuỗi cửa hàng mới này, trong thời điểm cuối năm, MWG cũng tất bật mở các chuỗi mới. Ví dụ, ngay khi lệnh giãn cách tại TP HCM được nới lỏng, cuộc sống trở về thời bình thường mới, MWG đã chính thức cho ra mắt chuỗi cửa hàng TopZone chuyên bán đồ Apple tại Việt Nam.

Mới nhất, ông lớn ngành bán lẻ của Việt Nam trong thời gian tới sẽ bắt tay với CTCP Kinh doanh F88 để đặt các quầy giao dịch bên trong mỗi cửa hàng. Khách hàng có thể đến các cửa hàng của Thế Giới Di Động (TGDĐ) hay Điện Máy Xanh (ĐMX) để thực hiện giao dịch vay tiền.

Trước đó vào tháng 10, trong cuộc họp với các nhà đầu tư, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em từng chia sẻ rằng doanh nghiệp đang bắt đầu manh nha một số chuỗi sản phẩm mới chưa từng xuất hiện trước đây, hoàn toàn có thể ra mắt thị trường trong thời gian tới. Vì thế, những chuỗi cửa hàng mới ra mắt như AvaSport, AvaFashion, AvaKids, AvaJi và AvaCycle là những bước đi đúng với tuyên bố của lãnh đạo công ty.

Quốc Anh

'2023 là năm mang tính sống còn của doanh nghiệp bất động sản'
Thị trường bất động sản vừa đi qua một năm có nhiều biến động, thách thức và những khó khăn dự báo sẽ chưa dừng lại. Theo ông Lê Hoàng Châu, năm 2023 là năm bản lề, mang tính sống còn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.