|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thành Thành Công nói gì về việc đầu tư 1 tỷ USD vào dự án năng lượng mặt trời?

16:35 | 17/06/2017
Chia sẻ
Thành Thành Công không chỉ có năng lượng mặt trời mà còn có điện gió tại Bến Tre, công suất 30 MW, có thể mở rộng 100 MW. Một đối tác khác gợi ý mua một nhà máy điện gió tại Bình Thuận với công suất 100 MW, do đó Tập đoàn có thể mở rộng thêm về điện gió.

Trong buổi họp báo mới đây của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), lãnh đạo Tập đoàn cho biết TTC nhiều năm nay đầu tư vào các dự án năng lượng như các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ.

Theo chủ trương của Chính phủ, TTC dự kiến sẽ đầu tư 1 tỷ USD cho dự án năng lượng mặt trời với công suất sau khi hoàn thành là 1.000 MW.

Dự án này, theo đánh giá từ Tập đoàn, dựa trên bốn yếu tố khả quan, thứ nhất là tính khả thi, thứ hai là đất và thủ tục pháp lý, thứ ba là kỹ thuật vận hành và thứ tư là tài chính.

Đại diện Tập đoàn cho biết về đất và thủ tục, hiện tại TTC đang tiến hành và tương đối thuận lợi. Về kỹ thuật đã có cổ đông lớn hỗ trợ. Đặc biệt, quyết định số 11 của Thủ tướng Chính phủ đã công bố giá năng lượng mặt trời là 9,35 Uscents/kWh tạo điều kiện cho TTC phát triển ngành năng lượng này. Dự án dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2018 - 2019.

TTC cũng không chỉ có năng lượng mặt trời mà còn có điện gió tại Bến Tre, công suất 30 MW, có thể mở rộng 100 MW. Một đối tác khác gợi ý mua một nhà máy điện gió tại Bình Thuận với công suất 100 MW, do đó TTC có thể mở rộng thêm về điện gió.

"Chiến lược của TTC hiện tại là điện máy, sau đó là điện gió, song song với đó là thực hiện M&A các dự án để đảm bảo cả về mặt môi trường và tỷ suất sinh lợi", lãnh đạo Tập đoàn nói thêm.

Trước đó, Bloomberg New Energy Finance đưa tin Việt Nam cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện. Theo đó, Việt Nam sẽ cần đầu tư 74 tỷ USD vào các nhà máy năng lượng than, khí gas, gió, mặt trời và thủy điện đến năm 2025, vì nhu cầu về năng lượng tăng gấp đôi.

Để giải quyết vấn đề không đủ nguồn cung điện, chính phủ Việt Nam đã cam kết tăng 14% công suất năng lượng quốc gia hàng năm trong giai đoạn 2015 – 2030.

thanh thanh cong noi gi ve viec dau tu 1 ty usd vao du an nang luong mat troi Ông Đặng Văn Thành đã sẵn sàng trở lại Sacombank

Trong buổi họp báo Tập đoàn Thành Thành Công, chia sẻ về kế hoạch trở lại ngân hàng, Chủ tịch Đặng Văn Thành cho rằng ông ...

thanh thanh cong noi gi ve viec dau tu 1 ty usd vao du an nang luong mat troi Thành Thành Công đầu tư 1 tỷ USD vào dự án năng lượng mặt trời

Thành Thành Công (TTC), tập đoàn tư nhân chuyên về các lĩnh vực đường, năng lượng, bất động sản và du lịch, đang lên kế ...

Khánh Linh