|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thanh lý đầu tư, Thành Thành Công - Biên Hòa lãi ròng niên độ 2017-2018 tăng 61%

12:18 | 31/07/2018
Chia sẻ
Tính riêng quý IV, lợi nhuận khác của công ty cũng tăng mạnh từ 3 tỷ đồng cùng kỳ lên 125 tỷ đồng.
thanh ly dau tu thanh thanh cong bien hoa lai rong nien do 2017 2018 tang 61 Không mua được 100.000 cp, Chủ tịch Thành Thành Công – Biên Hòa lại đăng ký mua 1 triệu cp SBT

Theo kết quả kinh doanh hợp nhất quý IV (1/4/2017-30/6/2018), Công ty Cổ phần Đường Thành Thành Công – Biên Hòa (Mã: SBT) đạt 2.164 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 69% so với cùng kỳ chủ yếu nhờ doanh thu bán đường tăng mạnh. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng 67% lên 1.830 tỷ đồng khiến biên lợi nhuận gộp không cải thiện nhiều, đạt khoảng 15%.

thanh ly dau tu thanh thanh cong bien hoa lai rong nien do 2017 2018 tang 61
Nguồn: Báo cáo tài chính SBT

Đồng thời, doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh lên 119 tỷ đồng nhờ ghi nhận gần 62 tỷ đồng thanh lý các khoản đầu tư. Ngoài ra, các khoản chi phí đều tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ. Trong đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh nhất, đạt 123,5 tỷ đồng. Chi phí tài chính và bán hàng lần lượt đạt 186 tỷ đồng và 75 tỷ đồng. Đáng chú ý, lợi nhuận khác của công ty tăng mạnh từ 3 tỷ đồng cùng kỳ lên 125 tỷ đồng.

thanh ly dau tu thanh thanh cong bien hoa lai rong nien do 2017 2018 tang 61
Nguồn: Báo cáo tài chính SBT

Sau khi trừ đi các khoản chi phí và thuế, lãi ròng của công ty mẹ đạt 150 tỷ đồng, tăng trưởng 87%.

Lũy kế niên độ 2017-2018, Thành Thành Công – Biên Hòa ghi nhận hơn 10.364 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 130% so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ khoảng 547 tỷ đồng, tăng trưởng 61%.

thanh ly dau tu thanh thanh cong bien hoa lai rong nien do 2017 2018 tang 61
Diễn biến cổ phiếu SBT trong 3 tháng qua. (Nguồn: VNDirect)

Xem thêm

Anh Túc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.