Không mua được 100.000 cp, Chủ tịch Thành Thành Công – Biên Hòa lại đăng ký mua 1 triệu cp SBT
Giá cổ phiếu về đáy 2 năm, Chủ tịch Thành Thành Công - Biên Hòa đăng ký mua 100.000 cp |
Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (Mã: SBT) vừa công bố thông tin đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu SBT. Nếu giao dịch thành công, số lượng cổ phiếu nắm giữ của ông Phạm Hồng Dương tăng lên 2,58 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ sở hữu tăng từ 0,3% lên 0,46%.
Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ 30/7 – 28/8/2018 theo phương thức khớp lệnh. Mục đích là đầu tư cá nhân.
Được biết, trong khoảng thời gian từ 4/6 – 3/7/2018, ông Dương đăng ký mua 100.000 cổ phiếu SBT. Tuy nhiên, giao dịch không được thực hiện với lý do điều kiện thị trường chưa phù hợp.
Trong cùng khoảng thời gian ông Dương đăng ký mua, hai cổ đông nội bộ khác là ông Lê Quang Hải và ông Trần Quốc Thảo, cùng đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc của công ty đăng ký bán lần lượt 447.616 cổ phần, 199.938 cổ phần.
Ngày 11/6, một cổ đông lớn của Đường Thành Thành Công – Biên Hòa là CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre công bố thông tin mua vào 565.540 cổ phiếu SBT để tăng tỷ lệ sở hữu lên 74,8 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 15,1%.
Diễn biến trong một tháng gần đây, cổ phiếu SBT nằm trong khoảng từ 14.500 – 16.000 đồng/cp, kết thúc phiên 24/7 ở mức 15.800 đồng/cp. Như vậy, ông Dương dự kiến chi khoảng16 tỷ đồng để ‘gom hàng’ cổ phiếu SBT.
Diễn biến giá cổ phiếu SBT trong một tháng gần đây. Nguồn: VNDIRECT |
SBT hiện đang dẫn đầu tiêu thụ đường nội địa với thị phần gần 40%. Năm 2017, SBT đã bỏ ra 1.330 tỷ đồng để mua lại 99,99% sở hữu tại Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Sugar) của bầu Đức, qua đó nâng diện tích vùng nguyên liệu lên 62.000 ha, chiếm 25% toàn ngành.
Mới đây, Thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương, tiếp tục áp dụng quy định về hạn ngạch thuế quan đối với ngành đường đến hết năm 2019. Như vậy, phải đến năm 2020, giao thương giữa Việt Nam với các nước khác trong ASEAN mới chính thức xóa bỏ hạn ngạch nhập khẩu và gỡ bỏ hàng rào thuế quan.