|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thái Lan yêu cầu thu thập dữ liệu lớn về thị trường gạo

07:51 | 05/09/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Thái Lan đã yêu cầu thu thập dữ liệu lớn về nhu cầu gạo một cách chính xác hơn để tính toán sản lượng, trong khi Ủy ban Chính sách và Quy hoạch lúa Quốc gia đã phê duyệt việc tăng hạn ngạch gạo hữu cơ bán sang châu Âu lên 5.000 tấn.
thai lan yeu cau thu thap du lieu lon ve thi truong gao Kẹt đường sang Trung Quốc, thị trường gạo nếp 'đóng băng'
thai lan yeu cau thu thap du lieu lon ve thi truong gao
Ảnh: Daily Speculations.

Cụ thể, Thủ tướng Gen Prayut Chan-ocha chủ trì cuộc họp mới nhất của Ủy ban Kế hoạch và Chính sách Gạo Quốc gia, với quyết định tăng hạn ngạch cho gạo hữu cơ chưa xay xát và gạo đạt chuẩn GAP xuât khẩu sang châu Âu từ 2.000 tấn lên 5.000 tấn mỗi năm.

Động thái này nhằm khuyến khích sự phát triển của gạo hữu cơ và gạo đạt chuẩn GAP sau khi 60.000 tấn được trồng vào năm ngoái và mục tiêu 280.000 tấn đã được đặt ra cho năm nay.

Các nghiên cứu để thực hiện yêu cầu này sẽ được hoàn thành trong vòng một tháng.

Ông Gen Prayut cũng yêu cầu thu thập dữ liệu lớn trên thị trường gạo, tình hình nước và sản xuất lúa gạo để có một bức tranh rõ ràng hơn và để việc canh tác lúa có thể được đồng bộ hóa với nhu cầu. Kế hoạch thực hiện sẽ được hoàn thành trong tháng này.

Cuộc họp sau đó quyết định điều chỉnh chương trình dự trữ gạo để tăng số lượng nông dân tham gia dự trữ gạo.

Xem thêm

Lyly Cao

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.