TGĐ Saigon Co.op: Ai ở đâu ở đó ăn Tết là một xu hướng mới của 2022
Tết 2022 không thiếu thực phẩm, giá cả ổn định
Tại tọa đàm "TP HCM bảo đảm nguồn hàng, giá cả ổn định dịp cuối năm", Sở Công Thương TP HCM cho biết thị trường tiêu dùng Tết năm 2022 không sôi động bằng năm 2021. Song, các doanh nghiệp thực phẩm cho biết đã sẵn sàng nguồn cung, phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Về phía doanh nghiệp thịt, ông Phạm Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) cho biết doanh nghiệp đã chuẩn bị 2.800 tấn thực phẩm tươi sống, 4.200 tấn thực phẩm chế biến, 1.000 tấn thịt heo đông lạnh, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
"Với sản lượng này, chúng tôi cam kết đủ cung ứng hàng cho người dân TP HCM và các cửa hàng trên cả nước với mức giá bình ổn. Hiện, sản lượng đã đáp ứng được 90% cho sản lượng dự trữ cho Tết.
Người tiêu dùng không lo thiếu thực phẩm và không phải mua tích trữ vì hệ thống siêu thị của Sài Gòn Co.op và cửa hàng của Vissan mở bán đến trưa 29 Tết và ngày mùng 2 mở cửa trở lại", ông Dũng nói.
Đồng quan điểm, bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT CTCP Ba Huân cho rằng công ty làm bình ổn mười mấy năm nay cũng chỉ mong trong mâm cơm Tết cổ truyền của gia đình Việt, dù người giàu hay người nghèo đều có một nồi thịt kho trứng.
"Công ty tôi ở phía Nam có ba nhà máy xử lý trứng nên công ty không lo thiếu hụt công năng. Hiện, lượng trứng dự trữ cho Tết Nguyên đán của công ty Ba Huân đạt khoảng 90%", bà Huân nói.
Người Việt Nam không chỉ ăn Tết mà còn chơi Tết. Do đó, nhóm hàng hóa năm nay cũng có nhiều thay đổi khi dịch bệnh tác động đến thu nhập của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận định: "Ai ở đâu ở đó ăn Tết là một xu hướng mới của 2022. Trong đợt Tết này, chúng tôi không tập trung nhiều quá về mặt hình thức mà thực chất hơn, đa phần là các sản phẩm nông sản nội địa".
Sài Gòn Co.op chắn chắn không chỉ cung cấp đủ "nồi thịt kho trứng" mà còn đủ đầy mâm ngũ quả trên bàn thờ cúng gia tiên. Tết năm 2022 sẽ không thiếu thứ gì, một cái Tết thực sự sung túc, no ấm, đủ đầy.
Không tăng giá trứng
Không chỉ cung ứng đủ thực phẩm với giá cả ổn định, Vissan, Ba Huân, Sài Gòn Co.op đều các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm.
Bà Huân chia sẻ năm nào vào hai ngày cận Tết, công ty Ba Huân đều giảm giá 2.000 đồng/hộp trứng cho người công nhân, lao động nghèo… để làm sao họ được hưởng Tết đầm ấm.
"Các doanh nghiệp khác ủng hộ tiền mua vắc xin, khẩu trang... còn tôi thì có tấm lòng, tặng bằng giá trứng. Nhu cầu dùng trứng của người dân rất thiết yếu nên tôi cương quyết không tăng giá bởi tôi làm cả một đời chứ không phải 1 năm, 2 năm hay 1 tháng, 2 tháng", bà Huân nói
Sở Công Thương TPHCM cho biết UBND đang tổ chức chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng từ 15/11 đến 31/12 với sự tham gia của 1.700 doanh nghiệp tham gia và hơn 7.000 chương trình khuyến mãi khoảng 30%.