Tesla là hãng có số xe triệu hồi lớn nhất năm 2024 tại Mỹ
Được xếp hạng là thương hiệu tệ thứ ba tại Mỹ vì phải triệu hồi xe, nhưng năm nay, các lãnh đạo Ford có lý do để ăn mừng khi biết rằng Tesla và Stellantis đã vượt mặt, theo Carscoops.
Trong suốt ba năm, từ 2021, Ford (và Lincoln) đứng đầu danh sách các hãng xe có số lượng thu hồi nhiều nhất. Năm 2023, Ford ra nhiều thông báo thu hồi hơn bất kỳ hãng nào khác, và số xe bị ảnh hưởng cũng cao nhất. Đến giữa năm 2024, các con số vẫn cho thấy Ford có thể tiếp tục đứng đầu danh sách này một lần nữa.
Vậy nhưng, trong 6 tháng cuối năm, Tesla và Stellantis (bao gồm các thương hiệu Chrysler, Dodge, Jeep, Ram và Fiat) đã vượt lên, chiếm hai vị trí đầu bảng. Tesla chỉ có 15 đợt thu hồi, ít hơn 67 của Stellantis và 62 của Ford. Tuy nhiên, tổng số xe bị thu hồi của Tesla lại vượt xa các đối thủ.
Tính cả đợt thu hồi gần đây nhất liên quan đến hệ thống giám sát áp suất lốp trên 700.000 xe Model 3, Model Y và Cybertruck, Tesla đã thu hồi hơn 5,1 triệu xe. Con số này cao hơn hơn 4,7 triệu xe của Stellantis và khoảng 4,3 triệu xe của Ford.
Năm 2023, Ford đã thông báo 54 đợt thu hồi, ảnh hưởng đến gần 5,7 triệu xe. Trong khi đó, Stellantis có chiều hướng xấu đi. Dù năm ngoái cũng đứng thứ hai, hãng chỉ thu hồi gần 2,7 triệu xe qua 45 đợt.
Vị trí thứ 4 trong danh sách gây bất ngờ. Honda (gồm cả Acura) không nằm trong top 10 thương hiệu có nhiều đợt thu hồi nhất năm 2023. Nhưng năm 2024, với 18 đợt thu hồi liên quan đến 3,8 triệu xe, hãng đã vượt qua GM ở vị trí thứ 5.
GM (gồm Buick, Cadillac, Chevrolet và GMC) có 33 đợt thu hồi, ảnh hưởng đến 1,9 triệu xe trong năm 2024.
BMW và các thương hiệu liên quan đứng thứ 6 với 1,8 triệu xe bị thu hồi. Toyota (cùng Lexus) đứng thứ 7 với 1,22 triệu xe, tiếp theo là Kia ở vị trí thứ 8 với 1,21 triệu xe. Hyundai (gồm Genesis) xếp thứ 9 với 1,11 triệu xe, và VW (bao gồm Audi) chốt danh sách top 10 với 1,09 triệu xe.