|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tesla đối mặt cuộc chiến pháp lí khi xây dựng nhà máy đầu tiên tại châu Âu

07:43 | 18/02/2020
Chia sẻ
Một nhóm bảo vệ môi trường đã đệ đơn lên tòa án cấp cao về việc Tesla xây dựng nhà máy tại Đức có thể tác động xấu đến nguồn nước.

Sau khi xây dựng Gigafactory 3 tại Thượng Hải và đưa vào sản xuất thành công, hãng xe điện Tesla của Elon Musk đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Berlin, Đức. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên của Tesla tại châu Âu với tên gọi Gigafactory 4.

Tuy nhiên mới đây một tòa án của Đức đã đã tạm thời hoãn khâu chuẩn bị xây dựng nhà máy của Tesla, Global News đưa tin.

Tesla gặp sự cố trong khâu chuẩn bị xây dựng nhà máy đầu tiên tại châu Âu - Ảnh 1.

Gigafactory 3 tại Thượng Hải là nhà máy đầu tiên của Tesla bên ngoài nước Mỹ. Ảnh: Tesla.

Cụ thể, Tòa án cấp cao Berlin-Brandenburg đã yêu cầu Tesla ngừng việc phát quang cây trên khu rừng gần Berlin. Nguyên nhân đến từ một nhóm yêu môi trường khi quyết định nộp đơn kháng cáo lên tòa án tán cho rằng việc làm của Tesla có thể gây tác động xấu đến môi trường.

Trong một tuyên bố vào hôm 16/2, Tòa án Berlin-Brandenburg đã yêu cầu tạm dừng việc phát quang bởi nếu không, Tesla sẽ hoàn tất việc chặt cây cối trong vòng 3 ngày tới.

Tesla gặp sự cố trong khâu chuẩn bị xây dựng nhà máy đầu tiên tại châu Âu - Ảnh 2.

Việc xây dựng Gigafactory 4 tại Đức sẽ bị tạm hoãn. Ảnh: Tesla.

Trước đó, một tòa án cấp thấp hơn của Đức đã cho phép Tesla chặt cây để xây dựng nhà máy. Tuy nhiên nhóm Green League Brandenburg đã tiếp tục nộp đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn, với lí do Tesla có thể gây ô nhiễm nguồn nước và tạo ra các ảnh hưởng xấu khác. 

Trong một tuyên bố mới nhất, Tòa án cấp cao Berlin-Brandenburg cho rằng không có lí do gì để đơn kháng cáo của nhóm Green League Brandenburg thất bại. Nếu việc đó xảy ra, việc xây dựng nhà máy đầu tiên tại châu Âu của Tesla có thể sẽ không thể hoàn thành theo đúng dự kiến ban đầu.

Tiểu Phượng

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.