|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tesla có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao nhất toàn ngành

09:56 | 03/02/2023
Chia sẻ
Theo báo cáo của S&P Global, hãng xe điện Tesla có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao nhất.

Xe điện Tesla. (Ảnh: Tesla).

Theo tờ Electrek, mới đây, S&P Global đã phát hành một bài nghiên cứu mới về những người mua xe hơi "vô định" - nhóm khách hàng được mô tả là những người mua một thương hiệu xe hơi lần đầu tiên. Đồng thời, nhóm này cũng liệt kê những khách hàng mua xe của thương hiệu khác sau khi sở hữu một chiếc xe trước đó - đây là những khách hàng chiếm phân nửa nhóm "vô định".

"One and Done" là từ dùng để chỉ những người mua sở hữu một thương hiệu và thay đổi dòng xe cho những lần mua tiếp theo. Theo dữ liệu từ S&P Global Mobility, tỷ lệ One and Done chiếm khoảng 58% nhóm khách hàng vô định, trong vòng 12 tháng và thời điểm kết thúc là vào tháng 7/2022. Đây được xem là tỷ lệ One and Done cao nhất trong 10 năm.

Trong báo cáo của S&P Global, Tesla nổi lên như một thương hiệu dẫn đầu khi nhiều khách hàng mới chọn mua xe của hãng này và khả năng giữ chân khách hàng của Tesla cũng rất ấn tượng. Tỷ lệ khách hàng mới của Tesla chiếm 83%, trong khi tỷ lệ One and Done của hãng xe điện này là khá thấp, chỉ chiếm 39%, thấp hơn so với con số 58% của toàn ngành.

Nếu nhìn sang đối thủ Ford, khi tỷ lệ One and Done ở mức 50%, con số của Tesla càng khiến các đối thủ phải dè chừng. Còn một điều nữa là Ford có tỷ lệ One and Done tốt thứ hai toàn ngành.

Bên cạnh đó, Tesla cũng thống trị các chỉ số về lòng trung thành với nhóm khách hàng vô định. Trước đây, Tesla cũng đã đứng đầu danh sách giữ chân khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô, không chỉ với nhóm người mua vô định.

Theo nhận định của Electrek, Tesla có thể chưa được hoàn hảo và thương hiệu này có rất nhiều vấn đề. Song, những khía cạnh liên quan đến sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của Tesla sẽ khiến khách hàng của họ trung thành với hãng xe điện này hơn và khó lòng đổi ý sang những thương hiệu khác - điều này sẽ khiến nhiều đối thủ trong ngành phải lưu tâm.

Thùy Trang

NHNN: Thông tin về thay đổi cơ chế điều hành tỷ giá là không chính xác
Đại diện NHNN cho rằng cơ chế điều hành tỷ giá trung tâm và biên độ +/-5% hiện nay đã đủ dư địa để tỷ giá diễn biến linh hoạt. Một số thông tin gần đây về thay đổi điều hành tỷ giá là không chính xác và không phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, tạo tâm lý bất ổn trên thị trường.