Ba hãng taxi lớn nhất Hà Nội là taxi Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội sáng 12.11 đã chính thức sáp nhập thành một với thương hiệu G7 Taxi, để cạnh tranh với hãng taxi công nghệ Grab hiện đang chiếm lĩnh thị trường.
Ý kiến đóng góp từ nhiều cơ quan, đơn vị được Văn phòng Chính phủ tổng hợp mới đây cho thấy, có quá nhiều điểm vô lý, không rõ ràng và cần phải giải thích thêm khái niệm trong Dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh bằng vận tải ô tô do Bộ GTVT soạn thảo và trình lên Chính phủ.
Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP Hà Nội xem xét cấp phù hiệu gia hạn niên hạn sử dụng xe taxi thêm 12 tháng, trong thời gian chờ Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ được sửa đổi và ban hành.
Theo Sở GTVT Hà Nội quản lý kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi có nhiều điểm mới. Nếu doanh nghiệp không thay đổi cách thức hoạt động sẽ ngày càng thiệt thòi trong cạnh tranh.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.