Tập đoàn Stripe International của Nhật Bản thâu tóm chuỗi cửa hàng Vascara
Mới đây trang chủ của Tập đoàn Stripe International của Nhật Bản và của thương hiệu giày túi Vascara đều đồng loạt đưa tin Công ty TNHH MTV Global Fashion (chủ sở hữu thương hiệu Vascara) đã chính thức sáp nhập vào Stripe International.
Với sự đầu tư và tăng vốn của Stripe International tại Vascara, trong thời gian tiếp theo, hãng sẽ ra mắt nhiều mẫu mã giày cùng túi xách hợp thời trang cho người tiêu dùng Việt.
Stripe International cho hay, tập đoàn đến từ Nhật Bản đã sở hữu 70% số cổ phần của Global Fashion.
Chia sẻ từ bà Lê Cảnh Bích Hạnh, Giám đốc điều hành GF cho biết, mỗi năm Vascara phát triển gần 100%, hiện có hơn 134 cửa hàng tại Việt Nam.
Với việc sáp nhập này, Vascara cũng thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với các mô hình cửa hàng mới.
Logo mới của Vascara (bên phải)
Ông Harigae Tsutomu, Chủ tịch hội đồng Quản trị Stripe Saigon, nhìn nhận về tiềm năng của thị trường thời trang Việt, đặc biệt là ngành giày dép, túi xách. Trong đó, Vascara là thương hiệu Stripe thấy có tiềm lực để phát triển, vì vậy việc sáp nhập nhằm hỗ trợ Vascara phát triển mở rộng hệ thống cửa hàng tại Việt Nam.
Thương hiệu Vascara thành lập năm 2007. Trong năm 2018, Vascara đã phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách hàng mua sắm.
Về Stripe International, được thành lập năm 1994, Công ty hiện sở hữu 20 thương hiệu. Stripe tập trung kinh doanh ở mảng thời trang và có mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang nhà hàng & khách sạn. Thông qua sáp nhập GF đã nâng tổng số cửa hàng của cả tập đoàn lên trên 1.400 cửa hàng.
Hình ảnh mới của Vascara trên trang chính thức của hãng.
Với việc đã thây tóm thành công thương hiệu thời trang cho phái nữ NEM vào năm 2017, cú "áp phe" này cũng sẽ giúp Stripe International mở rộng chuỗi cung ứng khi Vascara có tập khách hàng tương đối giống so với NEM.
Ngành da, giày Việt Nam đạt mức tăng trưởng bình quân 9,7%/năm. Hiệp hội Da Giày Túi xách Việt Nam cho biết, có đến 90% sản phẩm giày dép hiện nay của Việt Nam được đem đi xuất khẩu, số còn lại được tiêu thụ tại thị trường nội địa.
Những năm qua, nhu cầu sử dụng giày dép mỗi năm tại Việt Nam khoảng 150 triệu đôi và còn có xu hướng tăng. Số lượng giày dép bán ra trong tháng tương đương 12,5 triệu đôi/tháng, tính trung bình mỗi ngày thị trường Việt Nam tiêu dùng khoảng 0,41 triệu đôi/ngày.