Doanh nghiệp

Tập đoàn Sharp phủ nhận hợp tác với Asanzo, nghiên cứu khởi kiện vì giả mạo bằng chứng

16:59 | 19/09/2019

Chia sẻ

Sharp Việt Nam, công ty con của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện với CTCP Tập đoàn Asanzo vì cho rằng công ty của CEO Phạm Văn Tam làm ảnh hưởng đến thương hiệu Sharp toàn cầu.

Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN) vừa có văn bản gửi đến các cơ quan hữu quan thông tin làm rõ về mối quan hệ giữa công ty mẹ của SVN - Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) và CTCP Tập đoàn Asanzo (Asanzo).

Sharp Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin rằng, tại buổi họp báo ngày 17/9, Asanzo công bố trước công chúng về bằng chứng công ty này đang sở hữu công nghệ Nhật Bản thông qua mối quan hệ giữa Asanzo và Công ty Sharp - Roxy Hong Kong (SRH). Asanzo khi đó đã công bố thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác này vào ngày 12/9 như là bằng chứng. 

Tuy nhiên theo SVN, Sharp - Roxy đã công bố kết thúc liên doanh cùng Công ty Roxy từ ngày 31/10/2016. Và từ ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh với Công ty Điện tử Roxy và Sharp - Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. 

Ngày 31/10/2016, đơn vị này đã hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp - Roxy Hong Kong thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong. 

"Dựa trên những thông tin trên, việc Sharp - Roxy Hong Kong xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra", SVN khẳng định. Công ty con của Tập đoàn Sharp tin rằng, lá thư xác nhận bởi Sharp - Roxy Hong Kong được công bố bởi Asanzo công bố tại họp báo ngày 17/9 là giả mạo. 

Vì thế nội dung "Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng , chúng tôi có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vẫn đang có hiệu lực" trích trong báo cáo của Asanzo là không đúng sự thật, SVN cho biết. 

Theo Sharp Việt Nam, việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng hơn 107 năm. Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam cho biết đang tìm hiểu pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu.  

Đông A

Theo Kinh tế & Tiêu dùng