|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn FLC đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án 1.000 ha tại Hà Tĩnh

11:07 | 20/09/2018
Chia sẻ
Mới đây, Tập đoàn FLC đã đề xuất nghiên cứu đầu tư Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Khu du lịch Thiên Cầm với quy mô khoảng 1.000 ha, trong đó có một sân golf diện tích khoảng 150 ha.
tap doan flc de xuat nghien cuu dau tu du an 1000 ha tai ha tinh Tập đoàn FLC dự kiến đầu tư 4 dự án tại Thừa Thiên Huế

Ngày 14/8 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ trong đó đồng ý chủ trương bổ sung 2 sân golf tại Khu du lịch Thiên Cầm và TP. Hà Tĩnh vào quy hoạch đầu tư sân golf của cả nước.

Thực hiện thông báo kết luận này, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã đề xuất nghiên cứu đầu tư Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Khu du lịch Thiên Cầm với quy mô khoảng 1.000 ha, trong đó có một sân golf 36 lỗ với diện tích khoảng 150 ha tại khu vực đất cát ven biển thuộc địa bàn thị trấn Thiên Cầm.

Ngoài ra, công ty cổ phần Crystal Bay đề xuất Dự án Công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City tại thành phố Hà Tĩnh với quy mô khoảng 200 ha, trong đó có một sân golf 18 lỗ với diện tích khoảng 100 ha thuộc địa bàn phường Văn Yên.

Để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo, sớm hoàn thành các thủ tục, triển khai dự án, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT xem xét cho bổ sung một sân golf 18 lỗ tại thành phố Hà Tĩnh và một sân golf 36 lỗ tại Khu du lịch Thiên Cầm vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 theo Quyết định số 1946/QĐ-TTg ngày 26/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, Hà Tĩnh hiện có một sân golf 18 lỗ, thuộc Dự án khu du lịch biển và sân golf Xuân Thành (Nghi Xuân) do Công ty cổ phần Hồng Lam - Xuân Thành làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 1.465 tỷ đồng này được triển khai trên diện tích rộng 112 ha, với 3 hợp phần chính: Khu trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó, sân golf, khu nhà nghỉ và khách sạn.

Mới đây, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khi trả lời báo chí đã cho biết Tập đoàn hiện có 29 sân golf đang và sắp đi vào hoạt động trên cả nước đồng thời đặt mục tiêu tới năm 2022, FLC sẽ sở hữu khoảng 100 sân golf trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Theo ông Quyết, mỗi tỉnh sẽ có ít nhất một sân golf, tỉnh nhiều sẽ có hàng chục sân golf.

Xem thêm

Song Ngọc