|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tài xế tố Ahamove tự ý cắt thưởng, khoá tài khoản, Ahamove nói có 'gian lận'

07:06 | 25/01/2019
Chia sẻ
Nhiều đối tác tài xế của Ahamove giăng biểu ngữ tố Ahamove "lừa đảo, đại diện công ty cho biết tài xế "gian lận" nhằm lấy tiền thưởng.
tai xe to ahamove tu y cat thuong khoa tai khoan ahamove noi co gian lan Cục Thuế TP.HCM chấp thuận đề xuất của Ahamove về cách tính thuế mới cho ứng dụng chia sẻ

Sáng ngày 24/1 trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và video clip cho thấy một nhóm khá đông các tài xế Ahamove tụ tập tại văn phòng công ty trên đường Thành Thái (Quận 10, TP.HCM) để phản đối. Theo nội dung từ clip, các tài xế bức xúc vì bị Ahamove cắt thưởng, khoá tài khoản.

tai xe to ahamove tu y cat thuong khoa tai khoan ahamove noi co gian lan

Tài xế tụ tập tại văn phòng của Ahamove - Ảnh: FB

Một số tài xế giăng biểu ngữ với nội dung “Công ty Ahamove lừa đảo anh em tài xế” phía trước một trung tâm mua sắm, cũng là nơi đặt văn phòng của Ahamove.

tai xe to ahamove tu y cat thuong khoa tai khoan ahamove noi co gian lan

Một số tài xế giăng biểu ngữ phản đối - Ảnh: FB

Trong clip, đại diện Ahamove đã đưa các tài xế vào văn phòng, giải thích, đồng thời kêu gọi từng người một lên để giải quyết từng trường hợp.

Trả lời ICTnews, ông Trần Đức Huy, Giám đốc tiếp thị Ahamove, xác nhận có việc tài xế tụ tập phản đối tại công ty. Lý giải việc này, ông Huy cho biết thời điểm cận Tết các tài xế thường về quê, nghỉ làm, do đó công ty có chính sách thưởng thêm để giữ chân tài xế. Tuy vậy, theo ông Huy, có nhiều tài xế đã “cheating” - gian lận - nhằm nhận được tiền thưởng.

Để đối phó, Ahamove cắt thưởng một số tài xế nhưng việc này bị phản đối dữ dội.

“Nếu chiếu theo quy định thì có khoảng 2.000 tài khoản vi phạm. Ở Sài Gòn công ty đã khoá 2.000 tài khoản. Do đó nhận sự phản đối lớn của tài xế”, ông Huy nói.

Tuy nhiên, để xoa dịu tình hình, ông Huy cho biết sẽ chỉ cắt thưởng của 600 người mà Ahamove có bằng chứng rõ ràng việc vi phạm các quy định của công ty.

Theo tìm hiểu của ICTnews, chương trình thưởng Tết của Ahamove diễn ra từ ngày 17/12/2018 đến 31/1/2019. Trong thời gian này, tuỳ từng mốc thời gian và món hàng giao mà tài xế nhận được điểm tương ứng. Ngoài ra, tài xế sẽ nhận thêm điểm thưởng dựa trên số ngày hoạt động trong thời gian nói trên, với điều kiện phải hoàn thành ít nhất 3 đơn hàng/ngày.

Ông Huy cho biết để đảm bảo các điều kiện kể trên, một số tài xế đã gian lận bằng cách nhờ bạn bè, người thân đặt các đơn hàng ảo. Nhiều người gian lận chỉ đạt mức tối thiểu để nhận điểm, điểm thưởng rồi không làm việc. Một số tài xế còn vi phạm quy định trong cách hành xử, ông Huy nói.

Với cách tính thưởng dịp Tết, ông Huy cho biết tài xế đối tác của Ahamove tại TP.HCM có thể được thưởng tới 17 triệu đồng, ở Hà Nội có người được thưởng 10 triệu đồng.

Ông Huy cũng cho rằng sự việc tài xế tụ tập phản đối có sự kích động từ các công ty đối thủ.

“Hầu hết các công ty có đối tác tài xế đều xảy ra tình trạng tương tự, tôi không hiểu sao Ahamove lần này bị nặng như thế”, ông Huy nói.

Xem thêm

H.Đ