Trong buổi đối thoại với tài xế của Grab trong sáng 10/12, hãng gọi xe công nghệ đã giải đáp các thắc mắc về vấn đề thuế của đối tác. Grab quyết định vẫn giữ nguyên các chính sách đặt ra theo tinh thần của Nghị định 126.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.
Thông tin về việc áp dụng chính sách trừ tiền khi khách hàng hủy chuyến bất ngờ "biến mất" trên website Grab. Trong khi đó, đại diện Grab Việt Nam cho ICTnews biết Grab cũng chưa có thông tin chính thức về vấn đề này.
Nhận định rằng nếu Grab rời khỏi Việt Nam, các ứng dụng gọi xe như VATO, T.NET hay Go-Jek sẽ có cơ hội phát triển nên các tài xế không cảm thấy lo lắng.
Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.
Ngày 19/2, một nữ hành khách di chuyển bằng xe gọi qua ứng dụng Grab khẳng định có để quên một ví da cá sấu cùng 10 triệu đồng trên xe nhưng sau đó đã bị tài xế chặn số chiếm đoạt.
Tài xế Grab Taxi sẽ phải nộp thuế giá trị gia tăng (3% doanh thu chịu thuế), thuế thu nhập cá nhân (1,5% doanh thu chịu thuế) và 1% khoản tiền thưởng khuyến khích theo doanh thu ngày…
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.