|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tài sản của 500 người giàu nhất thế giới mất 35 tỷ USD vì bất ổn chính trị Mỹ

08:17 | 18/05/2017
Chia sẻ
Chỉ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư khi chứng khoán toàn cầu rúng động về tình hình chính trị Mỹ, những tỷ phú giàu nhất thế giới như Bill Gates, Jeff Bezos, Amancio Ortega, Mark Zuckerberg cũng mất hàng tỷ USD giá trị tài sản. 
tai san cua 500 nguoi giau nhat the gioi mat 35 ty usd vi bat on chinh tri my
Tỷ phú giàu nhất thế giới, ông chủ của tập đoàn Microsoft Bill Gates (Nguồn: Chris Ratcliffe/Bloomberg)

Theo chỉ số theo dõi tài sản của các tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, những người giàu nhất thế giới đã mất 35 tỷ USD trong ngày thứ Tư khi các thị trường chứng khoán toàn cầu rúng động bởi bất ổn chính trị Mỹ.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đã lao dốc phiên hôm qua trước những biến động chính trị tại Nhà Trắng, với việc mối quan hệ của Tổng thống Donald Trump với Nga và việc sa thải Giám đốc FBI James Comey được điều tra. Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh nhất kể từ tháng 9, dẫn đầu là Nasdaq với mức giảm 2,6%. Chỉ số chứng khoán toàn thế giới MSCI All-Country World Index giảm 1,2%, trong đó các cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh nhất.

Bill Gates, người giàu nhất thế giới với 86,8 tỷ USD tài sản, đã mất 1 tỷ USD khi giá cổ phiếu tập đoàn Microsoft giảm 2,8%, mức giảm mạnh nhất trong gần 1 năm. Tài sản của người đồng sáng lập Amazon.com Jeff Bezos cũng giảm tới 1,7 tỷ USD khi giá cổ phiếu của hãng bán lẻ trực tuyến giảm 2,2%. Điều này khiến Jeff Bezos mất vị trí người giàu thứ hai thế giới, tụt xuống vị trí thứ ba trong khi chỉ đầu tuần này tài sản của Bezos chỉ kém Bill Gates có 4 tỷ USD.

Tỷ phú bán lẻ Tây Ban Nha Amancio Ortega mất 355 triệu USD, giành lại vị trí giàu thứ hai thế giới từ Jeff Bezos với 83,2 tỷ USD giá trị tài sản.

tai san cua 500 nguoi giau nhat the gioi mat 35 ty usd vi bat on chinh tri my
(Nguồn: Bloomberg)

Tài sản của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg bị tác động mạnh nhất trong đợt giảm, với 2 tỷ USD bốc hơi khi cổ phiếu của mạng xã hội khổng lồ giảm 3,3%. Zuckerberg hiện là người giàu thứ 5 trên hành tinh với tài sản 62,3 tỷ USD.

Donald Trump, tỷ phú đầu tiên làm tổng thống Mỹ, có tài sản ròng 3 tỷ USD và không được xếp hạng trong chỉ số của Bloomberg chuyên theo dõi xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Tổng tài sản ròng của các tỷ phú trong bảng xếp hạng của Bloomberg là 4.900 tỷ USD, tăng 455 tỷ USD trong năm 2017.

Phương Nguyễn