|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Sunshine và Sunshine AM huy động thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu

15:53 | 28/10/2021
Chia sẻ
Tập đoàn Sunshine và Sunshine AM vừa phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu để phát triển dự án Khu vườn sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận và mua cổ phần ưu đãi tại CTCP Kinh doanh Bất động sản Kinh Bắc.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, CTCP Tập đoàn Sunshine vừa phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cố định 11%/năm.

Mục đích phát hành lô trái phiếu này nhằm bổ sung vốn phục vụ hoạt động xây dựng dự án Khu vườn sinh thái Cẩm Đình – Hiệp Thuận tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là cổ phần thuộc sở hữu của các cổ đông tại Sunshine và một phần quyền tài sản, quyền sử dụng đất thuộc khu đất quy hoạch dự án Russia.

Ngoài ra, CTCP Sunshine AM cũng cho biết đã phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 4 năm. Lãi suất áp dụng cho lô trái phiếu này trong năm đầu tiên là 11%.

Lãi suất cho kỳ tiếp theo là 4,5%/năm và trung bình cộng lãi suất tiết kiệm cao nhất dành cho khách hàng cá nhân bằng đồng, trả lãi sau/trả lãi cuối kỳ, kỳ hạn 12 tháng được công bố tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Theo Sunshine AM, số tiền trên dự kiến sử dụng toàn bộ để mua cổ phần ưu đãi tại CTCP Kinh doanh Bất động sản Kinh Bắc. Doanh nghiệp này cũng cho biết, lô trái phiếu được đảm bảo bằng tài sản của Sunshine AM và bảo lãnh của Tập đoàn Sunshine.

Một phần trái phiếu được bảo đảm bằng toàn bộ quyền tài sản, quyên sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của CTCP Bất động sản Fulland phát sinh từ hoặc liên quan đến công trình thương mại hỗn hợp tại lô đất TM13, Khu đô thị Nam Thăng Long, Bắc Từ Liêm.

Khải An

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.