Sữa Quốc tế (IDP) muốn thâm nhập thị trường Philippines
CTCP Sữa Quốc tế LOF (Mã: IDP) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc đầu tư ra nước ngoài. Công ty sẽ thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật nước tiếp nhận đầu tư, cụ thể là Philippines.
Sữa Quốc tế dự kiến thực hiện dự án kinh doanh sữa và đồ uống Philippines Lof International Dairy Products inc, với mục đích chính bán buôn đồ uống, sữa và các sản phẩm từ sữa.
Vốn đầu tư ra nước ngoài của Sữa Quốc tế là 1,497 triệu USD Mỹ, tương đương hơn 36 tỷ đồng (tính theo tỷ giá ngày 19/11 là 1 USD đổi 24.288 đồng).
Trước Sữa Quốc tế, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) đã tiến vào thị trường Philippines. Tháng 8/2021,Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines là Del Monte Philippines, Inc (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited - doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại quốc gia này.
Thông tin trên website, thị trường chính của Sữa Quốc tế là ở Việt Nam với 4 thương hiệu nổi bật là Lof, Kun, Lof Malto, Lof Ba Vì. Còn tại Campuchia, Kun là nhãn hàng được người tiêu dùng ở quốc gia này yêu thích.
Trong kế hoạch phát triển của Sữa Quốc tế, nhà máy mới của công ty là Bàu Bàng sẽ chính thức vận hành vào đầu năm 2025, với quy mô và công suất lớn lên đến 300.000 tấn sản phẩm/năm. Ngoài Bàu Bàng, công ty hiện sở hữu hai nhà máy ở Ba Vì và Củ Chi với tổng công suất cũng lên đến 300.000 tấn sản phẩm/năm.
Về dài hạn, công ty sữa này đặt tham vọng trở thành doanh nghiệp tỷ USD. Tại lễ công bố đổi tên công ty hồi tháng 7, ông Bùi Hoàng Sang - Tổng giám đốc chia sẻ: “Với nỗ lực và tầm nhìn mới, tôi hy vọng 5 năm tới, doanh số của LOF sẽ lên gấp đôi và dài hạn là có thể lọt vào danh sách công ty Việt đạt doanh thu tỷ USD”.
Về tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm, Sữa Quốc tế ghi nhận 5.563 tỷ đồng doanh thu thuần, 811 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 12%, 15% so với cùng kỳ.
Năm 2024, Sữa Quốc tế đặt mục tiêu doanh thu 7.800 - 8.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 850 - 950 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã thực hiện được 95% kế hoạch lợi nhuận ở mức cao.