|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sự nhạy bén kinh doanh của bố Tổng thống Donald Trump

15:07 | 30/12/2017
Chia sẻ
Chỉ bằng việc xây nhà rồi bán, Fred Trump kiếm những khoản lãi lớn. Sau đó ông xây siêu thị và khu chung cư.
su nhay ben kinh doanh cua bo tong thong donald trump Tài xoay sở kinh doanh của bà nội Tổng thống Donald Trump
su nhay ben kinh doanh cua bo tong thong donald trump Ý chí và sự tinh ranh trong kinh doanh của ông nội Tổng thống Donald Trump (Kỳ 2)
su nhay ben kinh doanh cua bo tong thong donald trump Ý chí và sự tinh ranh trong kinh doanh của ông nội Tổng thống Donald Trump (Kỳ 1)

Fred Trump, bố của đương kim Tổng thống Donald Trump, bộc lộ năng khiếu kinh doanh khi ông còn là một thiếu niên. Khi Fred mới 22 tuổi, ông đã toàn quyền điều hành công ty của gia đình.

su nhay ben kinh doanh cua bo tong thong donald trump

Tập đoàn Trump là công ty holding chính cho các khoản đầu tư và kinh doanh của Trump. The Trump Organization có mối liên hệ với 515 công ty con và chủ thể, 264 trong số đó mang tên Donald Trump và 54 trong số đó mang tên viết tắt của ông.

Bằng việc đầu tư ở Mỹ, châu Âu, châu Á, Trung Đông và các vùng khác trên thế giới, lĩnh vực hoạt động của The Trump Organization rất đa dạng, bao gồm xây dựng bất động sản, khách sạn lữ hành, giải trí, xuất bản sách và tạp chí, truyền thông, quản lý người mẫu, bán lẻ, dịch vụ tài chính, phát triển board game, ẩm thực và thức uống, giáo dục kinh doanh, du lịch trực tuyến, hàng không, dịch vụ bay trực thăng và các cuộc thi sắc đẹp.

Bên cạnh bất động sản, các khoản đầu tư và chủ thể kinh doanh khác, các hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm nhà hàng, một công ty người mẫu và cuộc thi sắc đẹp; cơ quan quản lý sân băng công cộng và một công ty sản xuất truyền hình New York sản xuất nhiều chương trình bao gồm chương trình truyền hình thực tế The Apprentice. Miss Universe Organization cũng thuộc quyền sở hữu của The Trump Organization và cùng với đài NBC tổ chức các cuộc thi Miss Universe, Miss USA và Miss Teen USA.

Ngoài ra, tập đoàn tham gia thị trường bán lẻ, cung cấp các sản phẩm thời trang chất lượng, trang trí nhà ở, trang sức và phụ kiện, sách báo, chocolate, hàng nội thất, sản phẩm chiếu sáng, nước hoa, đồ da, đồ thủy tinh và nước uống đóng chai.Một phần nhỏ tài sản của Trump nằm ngoài cổ phần của ông ở The Trump Organization, chủ yếu tập trung ở thị trường tài chính.

Kim Cương