|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sự kiện thị trường ngoại hối tuần tới (10/12 - 14/12): Toàn thị trường tập trung vào sức khoẻ nền kinh tế Mỹ

08:25 | 10/12/2018
Chia sẻ
Trong tuần này các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ để có cái nhìn mới nhất về sức khỏe của Mỹ, nền kinh tế lớn nhất và cũng ảnh hưởng nhiều nhất trên toàn cầu.
su kien thi truong ngoai hoi tuan toi 1012 1412 toan thi truong tap trung vao suc khoe nen kinh te my Tỷ giá Euro hôm nay (8/12): Tỷ giá ngân hàng biến động trái chiều, EUR chợ đen 'bất động'
su kien thi truong ngoai hoi tuan toi 1012 1412 toan thi truong tap trung vao suc khoe nen kinh te my Thị trường ngoại hối hôm nay (7/12): Tuần USD giảm mạnh nhất trong hai tháng, nhà đầu tư cảnh giác với tin tức từ Italy
su kien thi truong ngoai hoi tuan toi 1012 1412 toan thi truong tap trung vao suc khoe nen kinh te my
Nguồn: Reuters

Triển vọng thị trường ngoại hối tuần tới

Các thị trường đã kì vọng trở lại về tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào năm 2019 trong bối cảnh bất ổn thị trường gần đây. Phố Wall đã kết thúc tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 vào thứ Sáu (7/12) trong bối cảnh bán tháo được kích hoạt bởi những lo ngại về nền kinh tế đang chậm lại và lo ngại chiến tranh thương mại.

Trong tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết lãi suất của Mỹ đang ở gần mức trung lập, thị trường hiểu đây là tín hiệu báo hiệu sự chậm lại trong việc tăng lãi suất.

Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra ít việc làm hơn dự báo trong tháng 11, trong khi con số tháng 10 được điều chỉnh thấp hơn.

Tăng trưởng tiền lương tăng theo dự báo, Fed giữ kế hoạch tăng lãi suất trong tháng này. Nhưng báo cáo chỉ ra rằng thị trường lao động có thể không mạnh như mong đợi, giảm bớt áp lực lên Fed để giữ lộ trình tăng lãi suất trong năm 2019.

Các nhà đầu tư cũng sẽ trông chờ vào cuộc bỏ phiếu Brexit và cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của năm bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)

Vào thứ Ba (11/12), Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu cho kế hoạch Brexit của Thủ tướng Theresa May và nếu thỏa thuận không được thông qua, nhiều khả năng nó sẽ bị bỏ ngỏ bao gồm cả cơ hội trưng cầu dân ý lần thứ hai như dự đoán trước đó.

Những người theo dõi thị trường cũng sẽ quan sát dữ liệu GDP và báo cáo việc làm của Anh, dự kiến ​​ra vào thứ Hai và thứ Ba.

Vào thứ Năm (13/12), ECB dự kiến ​​sẽ kết thúc chương trình kích thích tiền tệ dài 2,6 nghìn tỉ euro trong ba năm. Họ cũng dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất và đưa ra dự báo kinh tế cập nhật.

Đồng USD đã giảm mạnh so với các đồng tiền khác vào thứ Sáu (7/12) sau báo cáo việc làm đáng thất vọng của Mỹ. Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính giảm 0,12% xuống 96,65.

Đồng euro ít thay đổi so với đồng USD vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước, với tỷ giá EUR/USD dừng ở mức 1,1378.

Đồng yen Nhật cũng ổn định so với đồng bạc xanh với tỷ giá USD/JPY dừng ở mức 112,68.

Đồng bảng Anh (GBP) suy yếu hơn so với đồng bạc xanh và đồng euro với GBP/USD giảm 0,25% xuống 1,2751 và EUR/GBP tăng 0,48% lên 0,8943 trong bối cảnh sự phản đối ngày càng tăng đối với kế hoạch Brexit của bà May.

Danh sách các sự kiện quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối tuần tới:

Ngày Sự kiện diễn ra
Thứ Hai, 10/12
  • Anh công bố báo cáo GDP hàng tháng cùng với dữ liệu về sản xuất và sản xuất công nghiệp.

Thứ Ba, 11/12
  • Anh công bố báo cáo việc làm mới nhất.

  • Viện ZEW báo cáo về tình cảm kinh tế của Đức.

  • Mỹ đưa ra số liệu về lạm phát giá sản xuất.

  • Quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu cho kế hoạch Brexit của Thủ tướng Theresa May Hiện mà bà đã đàm phán với Brussels.

Thứ Tư, 12/12
  • Khu vực đồng euro phát hành dữ liệu về sản xuất công nghiệp.
  • Mỹ công bố số liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng.
Thứ Năm, 13/12
  • Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ công bố tỷ giá Libor và công bố đánh giá chính sách tiền tệ.
  • Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tổ chức cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2018, diễn ra sau cuộc họp báo với Tổng thống Mario Draghi.
  • Mỹ sẽ xuất bản báo cáo hàng tuần về các đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu.
Thứ Sáu, 14/12
  • Trung Quốc công bố dữ liệu về sản xuất công nghiệp và đầu tư tài sản cố định.
  • Khu vực đồng euro công bố dữ liệu về hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân.
  • Mỹ sẽ làm tròn tuần với dữ liệu về doanh số bán lẻ.

Xem thêm

Diệp Bình