|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (5/12): Người Italy đang tìm sự trú ẩn ở đồng franc Thụy Sĩ

19:30 | 05/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD ổn định trong bối cảnh rủi ro thương mại, trong khi bảng Anh vẫn ở trạng thái phòng thủ khi cuộc tranh luận nghị viện về kế hoạch Brexit của Chính phủ tiếp tục. Những người Italy đang có xu hướng chuyển dịch tài sản sang đồng franc Thụy Sĩ.
thi truong ngoai hoi hom nay 512 nguoi italy dang tim su tru an o dong franc thuy si Thị trường ngoại hối hôm nay (4/12): USD giảm, bảng Anh phục hồi sau ba tuần giảm liên tiếp

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (5/12), vào lúc 19h23 giờ Việt Nam (12h23 GMT) có 3/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm, 7 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 512 nguoi italy dang tim su tru an o dong franc thuy si
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp GBP/JPY tăng cao nhất với mức tăng 0,61% và cặp AUD/USD là cặp tỷ giá giảm nhiều nhất với mức giảm 0,56%.

thi truong ngoai hoi hom nay 512 nguoi italy dang tim su tru an o dong franc thuy si
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 512 nguoi italy dang tim su tru an o dong franc thuy si

USD ổn định trong bối cảnh rủi ro thương mại, bảng Anh tăng nhẹ

Hôm nay (5/12), đồng USD đã ít thay đổi so với giỏ các đồng tiền chính khi lo ngại về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn. Trong khi đó, đồng bảng Anh vẫn ở trạng thái phòng thủ khi cuộc tranh luận nghị viện về kế hoạch Brexit của Chính phủ tiếp tục.

Phố Wall sụt giảm hôm thứ Ba sau một loạt các bài viết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm giảm niềm tin của nhà đầu tư rằng sẽ có một nghị quyết đầy đủ đối với cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong thời gian ngừng đàm phán 90 ngày.

Ông Trump đã đe dọa sẽ áp đặt mức thuế cao hơn đối với Trung Quốc trừ khi họ nhượng bộ, điều này làm trầm trọng thêm lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu.

Những lo lắng về thị trường trái phiếu Mỹ báo hiệu một cuộc suy thoái sắp xảy ra cũng đã đè nặng lên tâm lý thị trường.

thi truong ngoai hoi hom nay 512 nguoi italy dang tim su tru an o dong franc thuy si
Nguồn: Reuters.

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chính dừng ở mức 96,93 vào lúc 9h10 GMT.

Khối lượng giao dịch được dự kiến ​​sẽ ở mức thấp khi các thị trường Mỹ đóng cửa trong ngày quốc tang cho Tổng thống George H. W. Bush.

Đồng USD tăng nhẹ so với đồng yen, với cặp tỷ giá USD/JPY tăng 0,2% lên 112,99. Tỷ giá cặp EUR / USD đã chạm mức 1,1338.

Đồng bảng Anh tăng cao hơn một chút so với đồng bạc xanh với GBP/USD tăng 0,13% lên 1,2732.

Đồng bảng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2017 vào thứ Ba sau một loạt các thất bại của Thủ tướng Theresa May về kế hoạch Brexit của mình tại Nghị viện.

Đồng bảng Anh có khả năng vẫn chịu áp lực trước cuộc bỏ phiếu quốc hội quan trọng về thỏa thuận Brexit vào ngày 11/12, trong bối cảnh có nhiều nghi ngờ về khả năng thành công của nó.

Người Italy tìm trú ẩn ở đồng franc Thuỵ Sĩ

Lo lắng về sự bất ổn chính trị trên biên giới, người Italy đã tìm sự yên ổn ở đồng tiền của Thụy Sĩ.

Holger Schmitz, chuyên gia Quản lý tài sản tại Schmitz & Partner có trụ sở tại Thụy Sĩ đã nhìn thấy triển vọng kinh doanh vào lúc này. "Kể từ đầu mùa hè, nhiều người Itlay đã lo sợ việc nước này sẽ rời khỏi Euro", ông nói. Ông cũng đề cập lo ngại rằng động thái như vậy có thể gây ra hỗn loạn.

"Đây là lý do tại sao nhiều người giàu có từ miền bắc Italy đã thực hiện một chuyến đi ngắn để mang tiền của họ đến các ngân hàng Thụy Sĩ và sau đó chuyển đổi từ đồng euro thành đồng franc Thụy Sĩ."

Các số liệu từ Ngân hàng Thanh toán Quốc tế cho thấy qui mô giao dịch của khách hàng từ Italy tại các ngân hàng Thụy Sĩ đã tăng 5% trong 9 tháng lên 13,68 tỉ USD vào cuối tháng 6 - khoảng thời gian chính phủ Italy nhậm chức.

Xem thêm

Diệp Bình