|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sự bùng nổ của phong cách sexy là mỏ vàng cho Victoria's Secret tại Trung Quốc

22:46 | 24/07/2019
Chia sẻ
Trong khi phong cách sexy không còn phổ biến ở phương Tây thì tại Trung Quốc, các hãng nội y như Victoria's Secret đang hốt bạc nhờ trào lưu gợi cảm.

Khái niệm "gợi cảm" đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ở phương Tây do hàng loạt các vấn đề và phong trào chống quấy rối tình dục như #metoo và #timesup trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. 

Phụ nữ phương Tây không còn theo đuổi những lí tưởng truyền thống về vẻ đẹp quyến rũ thể xác và điều này tất nhiên ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của các thương hiệu đồ lót cao cấp bởi những thiết kế thể hiện thông điệp sáo rỗng về nữ tính.

Victoria's Secret - một trong những thương hiệu nội y hàng đầu thế giới - cũng nằm trong số đó. Bà trùm nội y Mỹ đã chứng kiến cú trượt dài của chính mình trong mảng doanh số vài năm qua. 

Gần đây, các báo cáo tài chính của hãng cho biết doanh thu đã giảm 5,14%, còn 2,53 tỷ USD. Thay vào đó, giới trẻ phương Tây đang đổ xô vào các thương hiệu đồ lót thể thao, cá tính như Eagle Aerie hay Savage x Fenty truyền bá thông điệp về sự thoải mái và cơ thể năng động.

cover

Nguồn: LuxuryScoiety

Thời đại bình quyền của phụ nữ

Ở đầu kia của thế giới, điều trái ngược đang xảy ra tại Trung Quốc - đất nước đông dân nhất thế giới. Nếu trước đây, những màn phô bày thân thể bị xem là cấm kị và "rẻ tiền" với phụ nữ thì ngày nay, phụ nữ Trung Quốc đang khao khát được thể hiện sự quyến rũ về hình thể của mình. 

Không chỉ là phương tiện để thể hiện bản thân, nội y sexy còn được xem như một hình thức bình quyền. Sự thay đổi về quan điểm và xã hội này đã kích cầu cho hàng loạt các mẫu đồ lót táo bạo ra đời.

Số liệu bán hàng trong những năm gần đây của CBN Data và Tmall - thị trường đồ lót trực tuyến của Trung Quốc - cho thấy độ tăng trưởng ổn định từ năm 2016. Đặc biệt, danh mục đồ lót đạt tốc độ phát triển mạnh nhất. 

60% nữ khách hàng đến từ các thành phố hạng nhất và hạng hai của Trung Quốc thể hiện tiềm năng rất lớn đối với các thương hiệu đồ lót và đồ bơi quốc tế tại đây, khi tầng lớp trung lưu địa phương đang phát triển.

Rũ bỏ truyền thống kì thị

Chủ đề xoay quanh vấn đề tình dục đã là điều cấm kị đối với phụ nữ Trung Quốc trong hàng nghìn năm. Tuy nhiên, khi phụ nữ trẻ Trung Quốc ngày càng tiếp xúc nhiều hơn với các nền văn hóa và trường phái tư tưởng phương Tây, sự kỳ thị về việc phô bày thân thể bắt đầu giảm dần. Điều này dẫn đến thay đổi về tư duy và cách ăn mặc của phụ nữ Trung Quốc.

Chuyển biến mới mẻ này trở thành cơ hội thú vị cho các nhãn hiệu đồ lót xa xỉ của Mỹ và châu Âu vốn đang thua lỗ tại sân nhà. Trong khi thị trường đồ lót nội địa Trung Quốc chú trọng chức năng hơn là hình thức thì đối tượng khách hàng của họ đang tích cực tìm kiếm các lựa chọn cầu kì và tinh tế hơn. 

Vì vậy, Victoria's Secret hay La Perla đã được bù đắp nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh ở Trung Quốc. Theo dữ liệu từ Tmall, các thương hiệu nói trên đang đứng đầu bảng xếp hạng tăng trưởng trên nền tảng này. 

Ngoài ra, Victoria's Secret còn là thương hiệu đồ lót bán chạy thứ hai trên Tmall năm 2018. Một số nhãn hiệu được biết đến nhiều hơn nhớ thiết kệ hợp lý bao gồm Triumph và Uniqlo lần lượt xếp vị trí thứ 4 và thứ 5.

Thật thú vị khi phụ nữ Trung Quốc cũng bắt đầu coi việc mua sắm đồ lót là một cách giảm stress và nuông chiều bản thân. Một số bài đăng của người dùng trên mạng xã hội như RED tiết lộ rằng nếu đàn ông coi đồng hồ xa xỉ và Roll Royce là cách thể hiện đẳng cấp thì phụ nữ cũng coi đồ lót cao cấp của họ như vậy.

Gia trưởng và quan điểm của nam giới

Dù quan điểm văn hóa ở Trung Quốc đang thay đổi, đất nước này vẫn là một xã hội mang tính truyền thống và bảo thủ, nơi các quan niệm về sự gia trưởng tiếp tục phát huy ảnh hưởng. 

Phụ nữ Trung Quốc đã có quan điểm tiến bộ trong nhiều khía cạnh khác của cuộc sống nhưng vẫn tiếp tục yêu thích các thông điệp quảng bá đánh đồng vẻ đẹp với sự khao khát của đàn ông. 

Các định nghĩa về nữ tính tại đây vẫn chủ yếu tập trung vào việc thu hút ánh nhìn của đàn ông vơi gu thẩm mỹ ưa thích là eo thon, nhỏ và vòng ngực lớn. Và bất chấp hàng loạt các cuộc tranh cãi về vấn đề bình đẳng giới tại đây, có một điều chắc chắn: Các thương hiệu đồ lót đã bắt đầu khai thác "mỏ vàng" mang tên Trung Quốc.

Thu Phương