|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thời trang mùa đông hút khách khi Sài Gòn trở lạnh

20:32 | 21/12/2017
Chia sẻ
TP HCM vài ngày trở lại đây nhiệt độ xuống khá thấp, nhờ vậy các mặt hàng thời trang mùa đông bán chạy hơn hẳn.
thoi trang mua dong hut khach khi sai gon tro lanh Thời trang Việt 'lao đao' trước làn sóng thương hiệu ngoại
thoi trang mua dong hut khach khi sai gon tro lanh Kiều nữ khởi nghiệp để giúp sinh viên bán quần áo cũ

Khảo sát tại các con đường mua sắm như Nguyễn Trãi, 3 tháng 2, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Lê Văn Sỹ (quận 3) cho thấy, các cửa hàng thời trang mùa đông khá nhộn nhịp. Đặc biệt, nhiều cửa hàng dồn dập nhập hàng về với số lượng lớn.

Chị Lan, chủ cửa hàng quần áo ở đường Điện Biên Phủ (quận 10) cho biết, nếu các năm trước chỉ nhập các loại áo khoác ngoài mỏng, đa phần che gió, nắng thì năm nay khi thấy thời tiết lạnh chị nhập thêm các mặt hàng áo bông, áo dạ.

“Tôi mới chỉ nhập có 3 ngày nay nhưng lượng hàng bán ra khá tốt, trung bình 2-4 cái áo khoác giá từ 300.000 đến 500.000 đồng mỗi chiếc", chị Lan nói.

thoi trang mua dong hut khach khi sai gon tro lanh
Các sản phẩm cho mùa lạnh đang được khách ưu tiên lựa chọn. Ảnh: Hồng Châu.

Chuỗi cửa hàng quần áo theo phong cách tuổi teen tại đường Nguyễn Trãi, quận 1 cũng cho biết, hai ngày nay lượng khách đến mua đồ mùa đông tăng gấp đôi so với thời điểm này năm trước. Vì lấy hàng tuyển nên hàng về đến đâu được khách lựa đến đó. Có nhiều khách muốn mua tới 2-3 mẫu để thay đổi. Hiện cửa hàng này đa phần bán áo len, váy len với mức giá 250.000-500.000 đồng.

Cũng tranh thủ quảng cáo áo khoác mới về, cửa hàng trên đường 3 tháng 2 treo những mẫu đẹp nhất ra tới vỉa hè nhằm gây chú ý; hay tại đường Cách Mạng Tháng Tám, áo len, khăn len được người bán treo ngay trên vỉa hè để hút khách.

Cô Hồng, chủ cửa hàng ở khu vực trên cho biết, nếu các năm trước, cận Tết Nguyên Đán mới mang mặt hàng này ra vỉa hè bán cho khách về quê ăn Tết thì năm nay trời trở lạnh đã tranh thủ bán kiếm thêm thu nhập.

“Năm ngoái chỉ dám bán buổi tối, năm nay thấy thời tiết lạnh sớm nên bán cả ban ngày”, cô Hồng cho hay.

thoi trang mua dong hut khach khi sai gon tro lanh
Áo len, bao tay len được người bán treo trên vỉa hè để hút khách. Ảnh: Hồng Châu.

Tranh thủ mua hàng mặc khi thời tiết thay đổi, Chị Hằng, ở quận 3 chia sẻ, thông thường hai mẹ con mặc quần áo mùa hè, mẹ thì mặc váy còn con đa phần mặc quần lửng nên khi trời trở lạnh mới tranh thủ đi mua đồ mùa đông.

“Tốn 2 triệu đồng cho quần áo mùa đông dù biết lạnh chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, nhưng tôi vẫn phải mua. Bởi lẽ, quần áo thường ngày không còn phù hợp khi nhiệt độ luôn ở mức 20 độ C”, chị Hằng nói.

Chị Thanh ở quận 5 cũng cho biết, nhà có 2 trẻ em nhưng rất ít khi mua đồ mùa đông vì vài năm trở lại đây thời tiết nắng nóng. Nay trời trở lạnh và vẫn chưa có dấu hiệu ấm lại nên đành phải đi mua áo ấm cho cả nhà.

“Tôi mua 4 cái áo khoác cho cả gia đình hết 1,8 triệu đồng, dù là sản phẩm bình dân nhưng giá khá mắc. Nhiều cửa hàng thấy thời tiết ngày càng lạnh nên nhất quyết không giảm giá”, chị Thanh nói.

Ngược lại với các sản phẩm thời trang mùa đông, các mặt hàng phục vụ cho mùa hè đang giảm giá khá mạnh tới 70%. Có nơi treo bảng thanh lý chỉ 50.000 đồng một món hàng.

Hồng Châu