Startup phát triển nền tảng giúp người bán hàng online trên Facebook, Instagram,... chốt đơn trong tích tắc
Tháng 6/2021, Haravan chính thức ra mắt thị trường nền tảng HaraSocial - giải pháp quản lý bán hàng toàn diện trên Facebook, Instagram & Livestream cho người dùng đang bán hàng online.
Với HaraSocial, doanh nghiệp có thể bán hàng trên nhiều kênh, nhiều trang mạng xã hội, nhưng quản lý tập trung mọi góc cạnh chỉ tại một nơi duy nhất. Từ các hội thoại của khách hàng trên các fanpage/instagram, quản lý khách hàng, sản phẩm, tồn kho, kết nối sẵn các nhà vận chuyển… tất cả chỉ trên một nền tảng.
Các tính năng được tự động hoá bao gồm chiến dịch Marketing bằng trợ lý Chatbot, Referral Marketing, chốt đơn tự động trong bán hàng Livestream,....
Ông Huỳnh Lâm Hồ, Co-Founder & CEO Haravan cho biết giải pháp startup này đưa ra giúp người bán dễ dàng chuyển đổi các cuộc trò chuyện thành đơn hàng trên các nền tảng mạng xã hội với một trang quản lý duy nhất.
Theo số liệu từ Haravan, quý I/2021, số người kinh doanh và các doanh nghiệp chuyển đổi lên online cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước và số lượng đơn hàng online qua kênh mạng xã hội cũng tăng hơn 70%.
Báo cáo "Digital Consumers of Tomorrow, Here's Today" của Facebook và Bain & Company cũng chỉ ra đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kinh doanh online của doanh nghiệp. Hơn 63% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho thấy sẵn sàng mua online thay vì đợi đến các đợt khuyến mãi.
Theo bà Phan Bích Tâm, Giám đốc điều hành Hiệp Hội Mobile Marketing Việt Nam cho biết với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng thì hành vi mua sắm đa kênh online của khách hàng hiện tại cũng thay đổi theo.
Khác với các mô hình bán hàng truyền thống, khi lên online, lúc đầu khách hàng bị thu hút bởi fanpage, instagram, buổi công chiếu livestream, nhưng sau đó, có đến 85% khách hàng sẵn sàng bỏ đi do phải chờ đợi câu trả lời, tư vấn bán hàng,....
Bất kể hành vi của người tiêu dùng tiếp tục thay đổi như thế nào, các nhà bán lẻ đều phải chuẩn bị một giải pháp công nghệ để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Đồng thời tương tác liên tục qua tin nhắn sẽ là công cụ hiệu quả giữ chân khách và chuyển đổi ra doanh thu.