|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Standard Chartered Việt Nam được tăng vốn lên hơn 4.200 tỷ đồng

14:00 | 24/02/2018
Chia sẻ
NHNN chấp thuận Standard Chartered Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 3.080 lên 4.215 tỷ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được chủ sở hữu phê duyệt.
standard chartered viet nam duoc tang von len hon 4200 ty dong Standard Chartered Việt Nam mở thêm chi nhánh tại TP HCM
standard chartered viet nam duoc tang von len hon 4200 ty dong Standard Chartered Việt Nam được cấp phép kinh doanh ngoại hối

Ngày 22/2, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có công văn số 1104/NHNN-TTGSNH về việc tăng vốn điều lệ của Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) Standard Chartered Việt Nam.

standard chartered viet nam duoc tang von len hon 4200 ty dong

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 3.080 tỷ đồng lên 4.215 tỷ đồng theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Chủ sở hữu phê duyệt tại Nghị quyết ngày 28/9/2017.

Về chỉ tiêu kế hoạch cho vay khách hàng, trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng tín dụng từng năm của toàn hệ thống và đánh giá tình hình hoạt động, tình hình tài chính và khả năng mở rộng tín dụng lành mạnh của các tổ chức tín dụng, NHNN thực hiện phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho Standard Chartered Việt Nam.

NHNN yêu cầu Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam xây dựng và kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo kế hoạch của Ngân hàng nhưng không vượt quá chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng NHNN thông báo.

Đồng thời, Thống đốc NHNN yêu cầu Standard Chartered Việt Nam có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp với chỉ tiêu đã được duyệt của NHNN. Thực hiện việc tăng vốn theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hiện nay Việt Nam có 8 ngân hàng 100% vốn nước ngoài được cấp phép hoạt động. Trong đó, ANZ Việt Nam, Hong Leong Việt Nam, HSBC Việt Nam, Shinhan Việt Nam, Standard Chartered Việt Nam vốn là những tên tuổi quen thuộc hoạt động từ gần một thập kỷ qua.

Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) với 100% vốn của công ty mẹ được thành lập vào năm 2009 sau nhiều năm hoạt động dưới hình thức chi nhánh của ngân hàng nước ngoài. Hiện Standard Chartered Việt Nam có hai chi nhánh tại Hà Nội và hai chi nhánh tại TP HCM.

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.