|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Squid Game trở thành loạt phim thành công nhất của Netflix, cán mốc 100 triệu lượt xem ngay trong tháng đầu ra mắt

07:29 | 15/10/2021
Chia sẻ
Đến nay, đã có khoảng 111 triệu lượt xem Squid Game thông qua Netflix trên toàn cầu.
Đứng số một tại nhiều quốc gia, Squid Game trở thành loạt phim ra mắt thành công nhất Netflix, đạt 111 triệu lượt xem trên toàn cầu - Ảnh 1.

Hình ảnh con búp bê nổi tiếng xuất hiện trong Squid Game. (Ảnh: CNBC).

Theo CNBC, đại diện Netflix cho biết loạt phim đình đám "Squid Game" (tạm dịch: Trò chơi con mực) chính là series phim có màn ra mắt ấn tượng nhất lịch sử hãng. Gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến đã đăng tải trên Twitter rằng loạt phim của Hàn Quốc đã thu hút 111 triệu người xem trên toàn cầu kể từ khi phát hành vào ngày 17/9.

Đồng thời. Netflix cũng cho biết đây là series phim đầu tiên đạt mốc 100 triệu người xem trong tháng đầu tiên ra mắt. "Squid Game" đã dễ dàng phá vỡ kỷ lục trước đó mà loạt phim "Bridgerton" thiest lập, đạt mốc 82 triệu lượt xem sau 28 ngày ra mắt.

Kể từ khi lên sóng, "Squid Game" nhanh chóng trở thành loạt phim ăn khách nhất ở nhiều quốc gia, đặc biệt là tại quê nhà Hàn Quốc. Thậm chí, một đơn vị cung cấp internet nước này đã phải đệ đơn kiện Netflix khi "Squid Game" là nguyên nhân chính dẫn tới việc lưu lượng truy cập tăng đột biến.

Bộ phim này không dành cho những người yếu tim. Phim kể về nhân vật Seong Gi-hun, do diễn viên Lee Jung-jae thủ vai, khi anh và hàng trăm thí sinh khác, những người đang chìm trong những nỗi tuyệt vọng và mắc những khoản nợ lớn, cạnh tranh trong một cuộc thi để giành được giải thưởng khoảng 38 triệu USD. Chỉ một người có thể giành được giải thưởng. Trong trường hợp thua cuộc, người chơi sẽ bị bắn chết bởi những người bảo vệ đeo mặt nạ trong bộ áo màu hồng đặc trưng.

Những diễn viên khác tham gia "Squid Game" có thể kể đến như Park Hae-soo, Jung Ho-yeon, Heo Sung-tae, Kim Joo-ryoung, Anupam Tripathi và Lee Yoo-mi. Chia sẻ trên tờ Variety, diễn viên Lee Jung-jae cảm thấy bất ngờ vì độ nổi của loạt phim.

"Khi nhận lời tham gia bộ phim, tôi không nghĩ nó sẽ đạt được thành công lớn như vậy. Tuy nhiên, ngay khi đọc kịch bản, tôi hiểu rằng loạt phim này chứa đựng những yếu tố có thể gây ra tiếng vang cả ở trong và ngoài lãnh thổ Hàn Quốc", diễn viên Lee Jung-jae cho biết.

Không chỉ đạt được những con số ấn tượng trên Netflix, hashtag #Squidgame còn xuất hiện tới hơn 22 tỷ lần trên mạng xã hội nổi tiếng TikTok. Theo tổng hợp của NBC News từ FlixPatrol, một trang web theo dõi số liệu thống kê phát trực tuyến cho các nền tảng hàng đầu trên thế giới, "Squid Game" là số một ở hàng chục quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Anh. Cũng theo trang web này, bộ phim đã đứng đầu tại Hàn Quốc trong những tuần đầu ra mắt nhưng gần đây đã tụt xuống vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng con số 111 triệu lượt xem không phản ánh chính xác tất cả những người đã xem trọn bộ series này. Số liệu từ Netflix được tính cho cả những người xem phim từ hai phút trở lên. Điều đó đồng nghĩa với việc có khả năng nhiều người trong số 111 triệu lượt xem kia chưa xem toàn bộ nội dung bộ phim.

Tăng trưởng quốc tế là trọng tâm của Netflix trong những năm gần đây, họ đã đầu tư rất nhiều vào các chương trình và phim của nhiều quốc gia khác nhau không nói tiếng Anh như "Money Heist" và "The Platform", đạt được những thành công nhất định.

Quốc Anh