|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sớm nhất là cuối năm 2019, Vietnam Airlines mới bay thẳng đến Mỹ

10:39 | 07/10/2017
Chia sẻ
Theo Tổng giám đốc Vietnam Airlines (VNA) Dương Trí Thành, Vietnam Airlines sẽ bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2019.
som nhat la cuoi nam 2019 vietnam airlines moi bay thang den my
VNA đã nhận các máy bay cỡ lớn có khả năng bay đường dài để chuẩn bị mở đường bay đi Mỹ

Trả lời TBKTSG Online sáng 6-10-2017, tại sự kiện VNA đưa vào khai thác thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay A320/321, ông Thành cho biết, theo quy định của Mỹ, hãng hàng không nào muốn bay đến Mỹ thì phải được Mỹ đánh giá chất lượng quản trị của nhà chức trách hàng không của nước đó.

“Việc đánh giá này đã làm 10 năm mà phía Mỹ làm rất chậm. Còn VNA đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện như máy bay, phi công để mở đường bay này” ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, trong tháng 10-2017, phía Mỹ sẽ cử đoàn tới để đánh giá chất lượng quản trị của nhà chức trách, hy vọng nhanh nhất vào đầu năm 2018 sẽ hoàn thành các thủ tục. Sau khi hoàn thành thủ tục, hãng phải chuẩn bị các điều kiện bay, sớm nhất là cuối năm 2019 mới mở được đường bay đến Mỹ.

Đánh giá về hiệu quả của đường bay này, ông Thành cho biết đây là đường bay đầy thách thức và chắc chắn sẽ lỗ trong nhiều năm. Tuy nhiên, VNA sẽ cân đối để bù lỗ ở mức chịu đựng được.

Trước đó, vào tháng 7-2008, kế hoạch mở đường bay thẳng từ Việt Nam đi Mỹ của VNA đã bị hoãn lại do chưa chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết. Đến năm 2011, VNA vẫn chưa thể thực hiện kế hoạch mở đường bay đến Mỹ vì còn phải chờ cơ quan hàng không của Mỹ đánh giá năng lực giám sát an toàn bay của ngành hàng không Việt Nam.Vào cuối năm 2012, hiệp định vận tải hàng không giữa Việt Nam và Mỹ đã được sửa đổi nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng giữa hai nước, trong đó có việc VNA nghiên cứu mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Vietnam Airlines tự đào tạo phi công lái máy bay Airbus 320 và 321

Sáng 6-10-2017, tại TPHCM, Vietnam Airlines (VNA) đã chính thức đưa vào sử dụng thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay Airbus 320/A32 ( SIM A320/321).

Các thiết bị mô phỏng buồng lái này sẽ giúp VNA tự đào tạo phi công lái máy bay Airbus 320/321. Việc đào tạo ngay tại Việt Nam sẽ giúp hãng tiết kiệm đáng kể chi phí thuê thiết bị và đào tạo tại nước ngoài, đồng thời chủ động hơn trong việc đào tạo phi công.

Sau khi đưa vào khai thác SIM A320/32, cuối năm nay, VNA sẽ đưa vào sử dụng thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay Boeing 787 và giữa năm 2018 là thiết bị mô phỏng buồng lái cho máy bay Airbus 350.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc của VNA, cho biết: đối với ngành hàng không, nguồn lực quan trọng nhất là phi công, vừa rồi các hãng hàng không tăng được chuyến là do thiếu phi công.

som nhat la cuoi nam 2019 vietnam airlines moi bay thang den my Vietnam Airlines báo lãi 2.310 tỷ đồng, lợi nhuận 9 tháng đã vượt 40% kế hoạch cả năm

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (Mã: HVN) vừa thông báo về kết quả sản xuất kinh doanh và những hoạt ...

Lê Anh

Các Bộ trưởng phản hồi ra sao về kiến nghị của các tập đoàn Sungroup, Geleximco,...về vấn đề đất đai, quy hoạch?
Những vấn đề nóng như đầu tư, giá đất, giao đất, khoáng sản,... mà đại diện các tập đoàn lớn đưa ra đã được các bộ trưởng tham dự cuộc gặp mặt sáng 21/9 phản hồi và thông tin chi tiết.