|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Số lượng nhân viên ngân hàng tại Singapore tăng 4.500 trong quý II/2018

08:13 | 15/08/2018
Chia sẻ
Mặc cho sự phát triển công nghệ số và ứng dụng các dịch vụ điện tử tại các ngân hàng, số lượng nhân viên ngân hàng vẫn tiếp tục tăng tại Singapore. Đặc biệt cho các vị trí quản lý quan hệ khách hàng và các chuyên gia bán sản phẩm bancassurance và đầu tư.
so luong nhan vien ngan hang tai singapore tang 4500 trong quy ii2018 Thu nhập vượt BIDV, nhân viên Techcombank tạo ra nhiều lợi nhuận nhất trong hệ thống
so luong nhan vien ngan hang tai singapore tang 4500 trong quy ii2018 Nhân viên ngân hàng thất nghiệp vì robot
so luong nhan vien ngan hang tai singapore tang 4500 trong quy ii2018
Số lượng nhân viên ngân hàng Singapore

Theo efinancialcareers, số lượng nhân viên làm việc tại các ngân hàng địa phương của Singapore (DBS, OCBC và UOB) tăng 4.541 người trong nửa cuối năm khi các ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ để đáp ứng việc số hóa ngành dịch vụ tài chính.

DBS là ngân hàng có số lượng nhân viên tăng nhiều nhất, tăng thêm 3.392 người lên 25,697 người sau khi tiếp quản mảng bán lẻ và quản lý tài sản của ngân hàng ANZ. DBS cũng vượt qua UOB trở thành ngân hàng có số lượng nhân viên lớn nhất tại Singapore.

Số nhân viên UOB cũng tăng từ 744 lên 25.424 trong khi OCBC có mức tăng nhân viên thấp nhất là 405.

Điều này làm cho tổng số nhân viên tại các ngân hàng Singapore đứng ở mức 80.733 người trong quý II/2018.

Một báo cáo riêng của Nhà cố vấn nhân sự Randstad lưu ý rằng các ngân hàng quản lý bán lẻ và tài sản của Lion City đã tăng cường hoạt động tuyển dụng trong quý II đặc biệt cho các vị trí quản lý quan hệ khách hàng và các chuyên gia bán sản phẩm bancassurance và đầu tư.

"Trong khi các ngân hàng đang hướng tới số hóa để thay thế dịch vụ tại quầy, thì doanh nghiệp tư vấn tiếp tục dựa vào lực lượng bán hàng của họ để giúp họ đạt được thị phần", Randstad nói thêm.

Xem thêm

Trúc Minh