|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Shinhan Bank Việt Nam tăng vốn điều lệ lên gần 5.710 tỉ đồng

11:07 | 09/07/2019
Chia sẻ
NHNN vừa chấp thuận việc tăng vốn điều từ 4.547,1 tỉ đồng lên 5.709,9 tỉ đồng của Shinhan Bank Việt Nam.
ShinhanBank Việt Nam tăng vốn điều lệ lên gần 5.710 tỉ đồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa (Nguồn: Shinhan Bank Việt Nam)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa chấp thuận đề nghị tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank Việt Nam). 

 Theo đó, vốn điều lệ của Shinhan Bank Việt Nam sẽ tăng từ 4.547,1 tỉ đồng lên 5.709,9 tỉ đồng.

NHNN yêu cầu Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và kiểm soát tăng trưởng tín dụng phù hợp với chỉ tiêu được NHNN duyệt trong năm 2019 và thực hiện tăng vốn điều lệ theo qui định của pháp luật hiện hành.

Được biết, Shinhan Bank là một thành viên thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, một tập đoàn tiên phong về việc nắm giữ tài chính tại Hàn Quốc. 

Shinhan mở văn phòng đại diện đầu tiên tại TP HCM từ những năm 1993. Đồng thời đóng vai trò là cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam qua việc cung cấp và hỗ trợ các dịch vụ tài chính.

Thời gian qua Shinhan Bank đã tích cực mở rộng mạng lưới hoạt động tại Việt Nam thông qua việc mua toàn bộ mảng bán lẻ của Ngân Hàng TNHH Một Thành viên ANZ (ANZ Việt Nam) vào cuối tháng 12/2017.

Đầu năm nay, Tập đoàn Shinhan cũng đã được NHNN cho phép mua lại toàn bộ Công ty Tài chính Prudential Việt Nam, giá trị ước tính khoảng 151 triệu USD.

Tại Chương trình xúc tiến đầu tư tại Việt Nam – Hàn Quốc trong tháng 4/2018, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Shinhan Bank, ông Wi Sung-Ho, cho biết Việt Nam đang là quốc gia mà Shinhan có hoạt động năng động nhất.

Tập đoàn sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để nâng cao nguồn lực kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan của Việt Nam.

Mạnh Đức

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.