|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Shinhan Bank Việt Nam được mở mới một loạt chi nhánh và phòng giao dịch

12:11 | 16/01/2019
Chia sẻ
Ngân hàng Shinhan Việt Nam vừa được NHNN chấp thuận đề nghị mở thêm 4 chi nhánh và 2 phòng giao dịch.
 
shinhan bank viet nam duoc mo moi mot loat chi nhanh va phong giao dich
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan - Shinhan Bank Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa chấp thuận đề nghị của Ngân hàng TNHH MTV Shinhan (Shinhan Bank Việt Nam) thành lập thêm 4 chi nhánh và 2 phòng giao dịch mới.

Theo đó, 4 chi nhánh mới của Shinhan Bank Việt Nam sẽ được mở tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng; thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Hai phòng giao dịch mới sẽ được mở tại Quận 7, TP HCM (trực thuộc Chi nhánh TP HCM) và huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu Shinhan Việt Nam có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, đăng kí, đăng báo đối với các phòng giao dịch và chi nhánh đã được chấp thuận thành lập theo quy định pháp luật.

Quyết định của NHNN có hiệu lực trong vòng 12 tháng kể từ ngày kí.

Được biết, Shinhan Bank là một thành viên thuộc Tập đoàn tài chính Shinhan - tập đoàn tiên phong về việc nắm giữ tài chính tại Hàn Quốc. Ngân hàng mở văn phòng đại diện đầu tiên tại TP HCM từ những năm 1993. Shinhan Bank đóng vai trò là cầu nối cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam qua việc cung cấp và hỗ trợ các dịch vụ tài chính.

Trong thời gian vừa qua Shinhan Bank đã tích cực mở rộng mạng lưới hoạt động tại Việt Nam thông qua việc mua toàn bộ mảng bán lẻ của Ngân Hàng TNHH MTV ANZ (ANZ Việt Nam) vào cuối tháng 12/2017.

Ngoài ra, phát biểu tại Chương trình xúc tiến đầu tư tại Việt Nam – Hàn Quốc trong tháng 4/2018, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Shinhan Bank, ông Wi Sung-Ho cho biết Việt Nam đang là quốc gia mà Shinhan có hoạt động năng động nhất và Tập đoàn sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để nâng cao nguồn lực kinh doanh tại Việt Nam. Đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan của Việt Nam.

Xem thêm

Quốc Thụy