Khách hàng bị 'bốc hơi' 45 triệu trên thẻ Shinhan Bank
Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Đáng chú ý, ngân hàng cho biết thời gian tra soát có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo thành nợ xấu trên CIC.
Khách hàng Nguyễn Ngọc Bích (Hà Nội), chủ thẻ Visa 4696-7xxx-xxxx3492 của Shinhan Bank Việt Nam cho biết, sáng 21/4/2019, chị liên tiếp nhận được 15 tin nhắn trừ tiền gửi về điện thoại của mình. Giao dịch trừ tiền đầu tiên bắt đầu từ lúc 9h14 và chỉ trong vòng 9 phút, tài khoản của chị Bích đã bị trừ tổng cộng 44,6 triệu đồng. Mỗi giao dịch trừ tiền tài khoản từ 2,9 triệu đồng tới cao nhất là 13,9 triệu đồng.
Các giao dịch trừ tiền trên tài khoản thẻ của chị Ngọc Bích
Thấy giao dịch bất thường, chị Bích ngay lập tức gọi điện cho số hotline ngân Sinhan Bank để yêu cầu trợ giúp và kịp thời ngăn hạn các giao dịch phát sinh ngoài mong muốn. Tuy nhiên, chị Bích cho biết, số hotline ngân hàng luôn báo bận, không thể kết nối được để tiếp nhận thông tin mất tiết.
Do đó, khách hàng này đã phải tự thực hiện thao tác khoá thẻ trên APP di động và rất lo lắng về khoản tiền gần 45 triệu đồng đã “không cánh mà bay”. Nhờ đó, đã ngăn chặn được thiệt hại phát sinh khi tài khoản của chị Bích vẫn tiếp tục bị tấn công rút tiền sau đó.
Ngày 22/4, chị Bích trình báo sự việc tài khoản thẻ visa của bị trừ tiền tại chi nhánh Shinhan Bank Viet Nam. Tuy nhiên, nhân viên Shinhan Bank cho biết thời gian tra soát giao dịch trên tài khoản thẻ Visa của chị Bích có thể kéo dài tới 45-180 ngày.
Trong thời gian chờ đợi kết luận cụ thể, ngân hàng yêu cầu chị Ngọc Bích phải trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo lịch sử nợ xấu trên CIC (hệ thống Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia).
Đại diện Sinhan Bank Việt Nam cũng phản hồi qua email cho hay, sau khi có kết quả tra soát, nếu là giao dịch gian lận thì ngân hàng sẽ hoàn trả toàn bộ tiền bị mất cho khách hàng. Nhưng điều 13.2 của tờ “Điều kiện và điều khoản thẻ tín dụng cá nhân của ShinhanBank” quy định thời gian trả lời các khiếu nại của khách hàng tối đa chỉ 100 ngày làm việc.
Tuy nhiên, chị Bích bức xúc nhất và không đồng ý với yêu cầu của ngân hàng đòi khách hàng trả 5% mỗi tháng với số dư nợ tối thiểu. “Tôi bị mất tiền trong tài khoản chưa được giải quyết thì tự nhiên trở thành con nợ của ngân hàng trong 6 tháng. Khách hàng vừa bị mất tiền, vừa phải trả thêm phí cho ngân hàng để không bị nợ xấu là điều vô lý”, chị Bích chia sẻ.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/