|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàng loạt thẻ quốc tế Visa mất tiền

15:05 | 07/08/2018
Chia sẻ
Tiền trong tài khoản thẻ quốc tế Visa "bốc hơi", trong đó hy hữu có trường hợp khách đang báo ngân hàng khóa tài khoản mà tiền vẫn bị trừ.
hang loat the quoc te visa mat tien DongA Bank chỉ tạm ứng 50% cho khách bị 'bốc hơi' 85 triệu đồng
hang loat the quoc te visa mat tien Vụ 'bốc hơi' 116 triệu đồng tại DongA Bank: Ngân hàng bị 'lạc' văn bản của khách?

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Hà Nội) kể : Khoảng 20 giờ 13 phút ngày 1.8, tài khoản thẻ Visa Vietcombank (VCB) của chị đột ngột bị trừ 27,319 triệu đồng tại giao dịch ở Southern Railway Web, website chị không biết và chưa từng thực hiện bất cứ giao dịch nào. Trước tin nhắn báo trừ tiền là 1 tin nhắn báo khóa thẻ vì lý do phát sinh giao dịch rủi ro của Vietcombank.

hang loat the quoc te visa mat tien

Tin nhắn trừ tiền trong tài khoản chị Nhung (Ảnh chụp màn hình)

"Sau khi thẻ của tôi bị khóa, vẫn có ai đó thực hiện giao dịch 3 lần tiếp theo trong ngày 1.8 nhưng vì lý do thẻ đã khóa nên giao dịch không thực hiện được. Ngay lúc thấy bị mất tiền, tôi gọi điện cho ngân hàng qua hotline, nhân viên tư vấn nói tôi sáng hôm sau ra ngân hàng làm việc", chị Trang cho biết.

Sáng 2.8, chị Trang ra hội sở Vietcombank 168 Trần Quang Khải, Hà Nội, nhân viên tiếp nhận hẹn 2 tháng để tra soát. Chị Trang đề nghị phương án giải quyết nhanh hơn, nhân viên vấn chị Trang ra trung tâm tra soát tại 31-33 Ngô Quyền. Qua đây, chị Trang được phát giấy hẹn chờ tra soát trong 180 ngày làm việc, thậm chí có thể lên đến 9 tháng, với lý do chị đã ký với ngân hàng hợp đồng phát hành thẻ có điều khoản như vậy.

Chị Trang bức xúc: “Thời gian như thế là quá lâu đối với số tiền bị mất oan như của tôi. Khi tư vấn mở thẻ, khách hàng không bao giờ được thông tin về các rủi ro hay hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng thẻ an toàn, ngay cả thời gian đọc kỹ hợp đồng cũng không hề có. Với số lượng điều khoản trong hợp đồng dài và cách in chữ bé như vậy, ngay cả một nhân viên ngân hàng ngồi tại quầy đọc cũng chưa chắc nghiền ngẫm được hết, chứ không nói đến khách hàng cá nhân. Khách hàng cá nhân có thể là một người trí thức, cũng có thể là nông dân hay cụ già. Vậy cách thức làm việc lúc phát hành thẻ và lúc giải quyết vấn đề khi có rủi ro phát sinh với khách hàng như vậy đã hợp lý và công bằng với hay chưa?".

Chị Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) lúc 5 giờ 25 phút chiều 1.8, trong khi ngồi xem phim thì nhận được tin lạ trừ 01VND và báo thẻ được sử dụng tại personalized-ceramics.com Lake Elsinore US số tiền 00USD. Ngay sau đấy tài khoản bị trừ 9 triệu đồng. Chị Nhung liên lạc ngay với hotline Vietcombank nhưng phải gọi đến lần thứ hai và đến lúc nhân viên ngân hàng nghe để khóa thì tài khoản của chị Nhung đã bị trừ tiếp 15 triệu đồng và 9 triệu đồng. Tổng cộng là 33 triệu đồng đã "bay" khỏi tài khoản.

Nhân viên hoiline báo chị mọi việc sẽ giải quyết trong 30 ngày và yêu cầu chị Nhung ra ngân hàng làm đơn tra soát. Khi chị Nhung ra chi nhánh VCB Trung Hòa làm đơn thì nhân viên ở đây cho biết, từ 30- 60 ngày mới có được câu trả lời đầu tiên, 180 ngày mới biết giải quyết hay không.

Chị Nhung phản ánh: “Tôi thấy việc phản hồi và chăm sóc khách hàng như thế rất mâu thuẫn và thiếu nhiệt tình, chưa kể hotline VCB mấy ngày sau đó không thể nào liên hệ được, lúc nào cũng bận. Nếu hotline cứ bận suốt ngày và khó liên lạc như thế thì rủi ro các vụ việc tương tự sẽ có lớn đến đâu”.

Trước đó, một trường hợp khác là ông V.T.T (Hà Nội) bị mất 7,145 triệu đồng mua hàng trên trang www.linkdin.csg. Sau khi xác minh thì đây cũng là web giả mạo, không có thật tại Mỹ. Ông V.T.T cho hay mình là lập trình viên, viết ra phần mềm, game và ứng dụng di động và tài khoản ngân hàng này dùng để giao dịch với Google và Amazon trong 5 năm trở lại đây. Hiện tài khoản ông V.T.T đang bị khóa và ảnh hưởng lớn đến công việc của ông bởi thẻ Visa này liên quan đến việc nhận thu nhập mà Google trả cho mỗi game trên store.

Xem thêm

Thanh Xuân