|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

SHB sắp bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới, bầu Hiển lựa chọn SHB hay T&T?

09:36 | 18/12/2021
Chia sẻ
Theo Luật các Tổ chức tín dụng sửa đổi 2017 thì Chủ tịch HĐQT của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc của doanh nghiệp khác. Bầu Hiển sẽ phải đưa ra quyết định chọn “ghế” chủ tịch tại SHB hay Tập đoàn T&T.
SHB sắp bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới, bầu Hiển lựa chọn SHB hay T&T? - Ảnh 1.

Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển. (Ảnh: Vietnamnet).

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo về việc chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền ứng cử, đề cử nhân sự dự kiến để bầu thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Theo đó, ngày đăng ký cuối cùng để lập danh sách cổ đông là ngày 31/12/2021, thời gian dự kiến SHB gửi thông báo là ngày 12/1/2022.

Như vậy, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) sẽ phải đưa ra quyết định chọn “ghế” chủ tịch tại SHB hay Tập đoàn T&T.

Theo Luật các Tổ chức tín dụng sửa đổi 2017 thì Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc (Giám đốc) của tổ chức tín dụng không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng giám đốc (Phó giám đốc) hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, trước thời điểm luật sửa đổi có hiệu lực, SHB đã bầu xong thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới, do đó, ông Hiển vẫn đang đương nhiệm cả chức Chủ tịch SHB lẫn Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho đến hết nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, ông Hiển cũng đang là Chủ tịch HĐQT của CTCP Chứng Khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) và CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Hiện tại, HĐQT của SHB gồm có 7 thành viên bao gồm Chủ tịch Đỗ Quang Hiển, Phó Chủ tịch Võ Đức Tiến và 5 thành viên là các ông bà Nguyễn Văn Lê, Thái Quốc Minh, Phạm Công Đoàn, Nguyễn Thị Hoạt và Trịnh Thanh Hải.

Lê Huy

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?