|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Shark Hồng Anh bắt tay đại gia golf giả lập có 70% thị phần ở Hàn Quốc, mục tiêu 100 phòng golf tại Việt Nam

07:15 | 13/03/2021
Chia sẻ
Golfzon lần đầu tiên vào Việt Nam năm 2018 song đây là lần đầu tiên công ty này bắt tay với một doanh nghiệp nội địa.

Golfzon, nhà cung cấp dịch vụ chơi golf giả lập hàng đầu Hàn Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018. "Ông lớn" Hàn Quốc có khởi đầu khá suôn sẻ ở Việt Nam. Theo Korea Times,  đến tháng 9/2019, Golfzon đã mở 7 khu chơi golf giả lập qua màn hình ở quốc gia hình chữ S. Đến nay, con số tăng lên 14.

Shark Hồng Anh bất ngờ bắt tay đại gia golf giả lập có 70% thị phần ở Hàn Quốc  - Ảnh 1.

Hình thức chơi golf trong nhà rất phổ biến ở Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times)

Golfzon từng chia sẻ với  rằng sở dĩ họ đạt được mức độ phổ biến là nhờ nỗ lực địa phương hoá dịch vụ. 

"Mỗi khu chơi golf đều có công nghệ giả lập hàng đầu và dịch vụ ẩm thực chất lượng cao. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều sự kiện golf và cung cấp dịch vụ thành viên đặc biệt dành cho khách hàng", người đại diện của Golfzon nói với Korea Times

Được thành lập vào năm 2000, Golfzon đặt mục tiêu biến golf thành một bộ môn dễ tiếp cận hơn. Golfzon mở địa điểm golf giải lập đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2018.

Mới đây, Golfzon bất ngờ công bố cú "bắt tay" với Shark Hồng Anh bằng việc cho ra mắt tổ hợp golf giả lập – giải trí DHA Golfzon. Tổ hợp này là kết quả việc hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư DHA của ông Đặng Hồng Anh.

Bên cạnh chơi golf giả lập, DHA Golfzon còn cung cấp các dịch vụ như ẩm thực hoặc mua sắm sản phẩm golf cho người chơi. DHA Golfzon có 7 phòng chơi riêng biệt, 6 làn tập và 1 khu huấn luyện kỹ thuật. Với công nghệ của Golfzon, người chơi sẽ dùng gậy golf đánh bóng gần màn hình. Hệ thống công nghệ sẽ đo lường các thông số như lực đánh, tư thế và hướng đánh để từ đó tính toán đường đi của trái bóng.

Golfzon cho biết mong muốn sẽ có 22 phòng tập tại Việt Nam trong năm nay và hướng đến 100 phòng tập trong 5 năm tới.

Việc ông Đặng Hồng Anh hợp tác với Golfzon lần này không phải điều bất ngờ với nhiều người bởi ông được xem là một golfer khá có tiếng trong cộng đồng golfer Việt Nam và rất yêu thích golf.

Theo Korea Herald, Golfzon hiện có tới 70% thị phần mảng golf trong nhà tại Hàn Quốc và có tới 130.000 người chơi hàng ngày. Năm ngoái, thương hiệu ghi nhận lợi nhuận hoạt động ở mức 45,4 tỷ won (40 triệu USD) từ doanh thu 224,5 tỷ won.

Vào năm 2000, khi ông Kim Young-chan, người sáng lập Golfzon, sáng lập công ty với vỏn vẹn 5 nhân sự. Golfzon là nỗ lực khởi nghiệp thứ 2 của ông Kim sau khi dự án đầu tiên đổ bể. Trước đó, ông Kim từng làm việc tại General Motors Korea và Samsung Electronics.

Từng chơi golf khoảng 10 năm vào thời điểm đó, ông Kim muốn tìm kiếm một cách để xoá nhoà khoảng cách giữa chơi golf trên màn hình và chơi trong thực tế. Thời điểm đó, công nghệ golf giả lập đã có mặt trên thị trường nhưng chúng thường được nhập khẩu và đặt trong những khách sạn đắt đỏ.

Cùng một vài kỹ sư, ông Kim mở một văn phòng ở Tổ hợp Nghiên cứu và Phát triển Daedeok tại Daejeon vào tháng 5/2000. Hai năm sau, đội ngũ của ông Kim phát triển công nghệ mô phỏng chơi game đầu tiên của Hàn Quốc. Ngoài Hàn Quốc, Golfzon có 4 chi nhánh tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Viêt Nam.

Thái Sơn