|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Sếp lớn Michael Louis Rosen đã thoái hết vốn tại GTNFoods, thu về 44 tỷ đồng

16:19 | 08/10/2018
Chia sẻ
Ước số tiền mà Tổng giám đốc GTNFoods thu về khoảng 44 tỷ đồng. 

Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT CTCP GTNFoods (Mã: GTN) ông Michael Louis Rosen vừa thông báo đã bán xong 3,65 triệu cổ phiếu công ty này, qua đó không còn là cổ đông.

Giao dịch được thực thực hiện theo phương thức thỏa thuận ngày trong phiên sáng ngày 5/10, mức giá 12.000 đồng/cp. Với mức giá này, Tổng giám đốc GTNFoods thu về gần 44 tỷ đồng.

Hồi tháng 3 năm nay, chính ông Michael cũng đã bán 3,5 triệu cổ phiếu, giảm một nửa tỷ lệ sở hữu. Ông cho biết lý do là thu xếp nguồn lực đầu tư vào công ty rượu vang của riêng mình.

sep lon gtnfoods michael louis rosen da thoai het von thu ve 44 ty dong
Ông Michael Louis Rosen đã bán hết vốn tại GTNFoods

Ông Michael (sinh năm 1956) là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng GTNfoods, huy động nguồn vốn đối với doanh nghiệp cho các thương vụ Vinatea, Vilico. Đồng thời cùng GTNfoods thực hiện bước đi cải tổ tại các doanh nghiệp Nhà nước này.

Ông đang đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT GTN; trước đó ông từng có thời điểm làm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn PAN cũng như giám đốc chiến lược CTCP Chứng khoán Sài Gòn (nay là chứng khoán SSI).

6 tháng đầu năm, GTNfoods đạt tổng doanh thu 1.540 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 92,5 tỷ đồng, giảm nhẹ.

Cơ cấu doanh thu theo ngành nghề kinh doanh cho thấy, mảng sửa là nguồn thu chính chiếm tỷ trọng 83%, biên lãi gộp kinh doanh sữa đạt 21%; kinh doanh chè đóng góp gần 11%; hoạt động kinh doanh khác lỗ nhưng đáng nói lại chiếm tỷ trọng tài sản lớn nhất trong bộ máy.

So với hồi đầu năm, tổng giá trị tiền mặt của GTN vẫn ở mức “khủng” gần 1.230 tỷ đồng.

Xem thêm

Đông A