|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

GTNFoods bị phạt 90 triệu đồng vụ mua chui cổ phiếu Vilico

12:14 | 05/10/2018
Chia sẻ
Giao dịch bị SSC phạt chính là giao dịch GTNFoods nâng tỷ lệ sở hữu tại Vilico từ 65% lên trên 70% hồi tháng 8/2017. 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) vừa quyết định xử phạt hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với CTCP GTNFoods do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Cụ thể, GTNFoods – tổ chức có liên quan đến TCT Chăn nuôi Việt Nam – CTCP (Mã: VLC) đã thực hiện mua 3,18 triệu cổ phiếu VLC từ ngày 15/8/2017 đến ngày 23/8/2017 nhưng không báo cáo Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

gtnfoods bi phat 90 trieu dong vu mua chui co phieu vilico

Đầu năm 2017, GTNFoods hoàn tất việc nâng tỷ lệ sở hữu tại Vilico (công ty mẹ của Sữa Mộc Châu) lên 65%.

Giao dịch vi phạm nói trên chính là giao dịch nâng tỷ lệ sở hữu của GTNFoods tại VLC lên trên 70%. Cho đến thời điểm hiện tại, GTNFoods đã nắm giữ khoảng 74,5% vốn điều lệ tại Vilico.

Trong một diễn biến khác, ông Michael Louis Rosen – Tổng giám đốc GTNFoods vừa đăng ký bán nốt 3,65 triệu cổ phiếu của công ty này, giảm tỷ lệ sở hữu từ 1,46% về 0%. Trước đó hồi tháng 3, đã giảm một nửa tỷ lệ sở hữu.

Trong phiên giao dịch sáng nay (5/10), cổ phiếu GTN được giao dịch thỏa thuận khối lượng 3,65 triệu đơn vị, mức giá 12.000 đồng/cp. Kết thúc phiên sáng, GTN đạt mức giá 12.200 đồng/cp.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đông A

Hãy để doanh nghiệp nội làm hạ tầng
Nếu như các dự án khác Việt Nam phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn ODA dẫn đến việc lựa chọn nhà thầu, đơn vị cung cấp vật liệu bị ràng buộc thì đường sắt cao tốc Bắc - Nam là dự án của Việt Nam và được thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công. Vì vậy, Chính phủ cần ưu tiên cho các doanh nghiệp nội địa tham gia xây dựng, điều này không chỉ hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, qua đó còn thúc đẩy tiêu dùng nội địa.