|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Sếp Earldom Việt Nam Trần Minh Hoàng: Xây dựng chuỗi từ con số 0, phải học lại từ đầu

10:00 | 04/02/2023
Chia sẻ
Theo anh Trần Minh Hoàng, là người trẻ, đừng quá lo lắng về thành công hay thất bại. Khởi nghiệp sớm có thể dẫn đến nhiều mất mát, song cũng đem đến nhiều kinh nghiệm giá trị.

Trần Minh Hoàng. (Ảnh: Earldom Việt Nam).

Trong những năm gần đây, thị trường smartphone tại Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh. Kéo theo đó là nhu cầu mua thêm các phụ kiện đi kèm như dây sạc, tai nghe, ốp lưng, cường lực…

Sớm nhận biết được nhu cầu này, anh Trần Minh Hoàng (30 tuổi, Quảng Trị) đã bắt đầu khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng bán phụ kiện, đồ chơi công nghệ.

Khởi nghiệp từ con số 0

Anh Hoàng kể, trong khoảng thời gian đầu khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất là vấn đề tài chính, khi trong tay anh không có bất kỳ đồng vốn nào. Để mở cửa hàng đầu tiên ở Đà Nẵng, anh phải vay mượn tiền.

Cũng chính vì nguồn vốn hạn chế trong những ngày đầu kinh doanh, anh Hoàng phải tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh và quản lý sổ sách; đảm nhận nhiều đầu việc khác nhau từ sale, marketing đến kế toán…

Hành trình mày mò học và làm thử sai của anh kéo dài hai năm. Trong suốt khoảng thời gian ấy, không những học từ thực tế, anh còn mày mò kinh nghiệm bán phụ kiện từ các hãng lớn trên thế giới, áp dụng các mô hình kinh doanh khác nhau vào mô hình của mình.

“Mỗi cá nhân đều có xuất phát điểm và hành trình khác nhau. Nhưng nếu không có ý chí quyết tâm cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, thành công sẽ không xuất hiện”, anh chia sẻ về những tháng ngày đầu tiên lập nghiệp.

Mở chi nhánh Earldom Việt Nam khu vực miền Trung

Tìm được công thức thành công, trong vòng hai năm, anh Hoàng tiếp tục mở thêm ba chi nhánh. Đến năm 2019, anh chuyển hướng từ kinh doanh 4 cửa hàng bán lẻ để tập trung mở một cơ sở bán sỉ phụ kiện điện thoại lớn tại khu vực Đà Nẵng. Anh Hoàng chia sẻ, từ những bài học kinh nghiệm trong quá khứ đã giúp cửa hàng này thành công chỉ bằng việc bán phụ kiện, đồ chơi điện thoại.

Đến tháng 11/2021, anh Hoàng hợp tác với Earldom Việt Nam, trở thành Giám đốc Chi nhánh Earldom Việt Nam tại miền Trung. Trong lễ khai trương thương hiệu tại Đà Nẵng, anh chia sẻ mục tiêu mới rằng: “Chi nhánh được ra mắt với mong muốn mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển thương hiệu Earldom trong ngành phụ kiện điện thoại tại thị trường miền Trung”.

Chi nhánh Earldom miền Trung nằm tại vị trí trung tâm của Đà Nẵng, cung cấp các phụ kiện như cáp sạc, củ sạc, sạc dự phòng, tai nghe, loa bluetooth, mic thu âm, gậy chụp hình…

Với vị trí mới, anh Hoàng hy vọng dưới sự điều hành của mình, thương hiệu Earldom có thể có thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển. “Tôi mong muốn rằng mỗi khi nhắc đến Earldom, khách hàng sẽ nhớ tới với các sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, chế độ bảo hành tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo”, vị CEO bộc bạch.

Về Earldom, đây vốn là thương hiệu phụ kiện điện thoại nổi tiếng Trung Quốc đã có mặt ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu… Earldom Việt Nam được thành lập tháng 6/2019, đến nay thương hiệu này đã sở hữu hai showroom lớn, 31 nhà phân phối, 2.000 đại lý và 12.000 điểm bán hàng kinh doanh các sản phẩm phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ tại Việt Nam.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bích Thu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.