Sau xe máy, taxi, Grab triển khai dịch vụ gọi xe khách tại Việt Nam, tham vọng vươn mình thành siêu ứng dụng
Grab đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ gọi xe khách tại Việt Nam trong một nỗ lực xây dựng hình ảnh một siêu ứng dụng với đa dạng các dịch vụ cho người dùng Đông Nam Á, KrASIA đưa tin.
Grab đang tích cực mở rộng các dịch vụ tại thị trường mà nó hoạt động để trở thành siêu ứng dụng và tìm những nguồn doanh thu mới. Ảnh: Bloomberg
Cụ thể, bắt đầu từ hôm 14/10, người dùng từ Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu có thể đặt vé xe khách tuyến liên tỉnh từ Sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM về Vũng Tàu. Grab triển khai thí điểm dịch vụ với nhà cung ứng dịch vụ Avigo và có tần suất 24 chuyến xe mỗi ngày.
Thông qua nền tảng Grab, người dùng có thể lựa chọn chuyến xe, xem trước các chi tiết liên quan đến nó và cập nhật vị trí xe khách họ lựa chọn bất kì thời điểm nào. Tới cuối năm nay, Grab cũng sẽ mở rộng chương trình thử nghiệm nói trên cho tuyến đường từ Quận 1 tới Quận 7 ở Thành phố Hồ Chí Minh thông qua đối tác City View.
Startup "kì lân" trong lĩnh vực gọi xe muốn tìm thêm các đối tác triển khai dịch vụ tại Việt Nam. Hãng nói rằng thực tế các nhà cung cấp dịch vụ địa phương cũng có thể hưởng lợi từ sự hợp tác do tiếp cận tới tập người dùng mới vốn đã quen với nền tảng của Grab.
(Đồ hoạ: Thái Sơn)
Nếu thử nghiệm thành công, Grab sẽ chính thức triển khai dịch vụ với tên gọi GrabBus. Thử nghiệm một lần nữa khẳng định Việt Nam đang trở thành một thị trường quan trọng của họ. Trước đó, Grab cũng thử nghiệm mô hình bếp chung GrabKitchen tại Việt Nam.
GrabKitchen sẽ "gom" các nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao trên Grab về một địa điểm tập trung với sự hỗ trợ về địa điểm và cơ sở vật chất. Với mô hình đó, Grab kì vọng họ có thể tăng cường trải nghiệm khách hàng ở mảng giao đồ ăn trong khi đó giúp cả tài xế và các đối tác bán hàng hưởng lợi.
Hồi cuối tháng 8, Grab khẳng định công ty sẽ đầu tư 500 triệu USD cho thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.